(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 30/5, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giai đoạn 2016 - 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ

Sáng 30/5, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giai đoạn 2016 - 2018.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Thuật - Phó Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thành - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và gần 300 đại biểu đại diện cho 291 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Giai đoạn 2016 - 2018, toàn tỉnh có 11.115 công trình, đề tài, sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích được CNVCLĐ nghiên cứu và đưa vào ứng dụng đạt hiệu quả cao. Nhiều đề tài, sáng kiến trong số này vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh khen thưởng. Trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, phong trào đem lại nhiều sản phẩm mới chất lượng, giá thành hợp lý. Trong lĩnh vực GD&ĐT, phong trào hướng vào nâng cao chất lượng quản lý, công tác dạy và học...

Quá trình thực hiện phong trào nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tổ chức của LĐLĐ tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan. Kèm theo đó, công tác thi đua, khen thưởng được các cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện kịp thời góp phần đưa phong trào thực sự trở thành hạt nhân, là đầu tàu trong phong trào thi đua yêu nước toàn tỉnh. Tại hội nghị, tham luận của các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đã làm rõ hơn những kết quả đạt được trong 3 năm qua.

Tuy còn tồn tại một số hạn chế, song với những bài học kinh nghiệm từ quá trình thực hiện, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong thời gian tới đã được đề ra. Hội nghị cũng thông qua Kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ giai đoạn 2018 - 2023.

Các cá nhân nhận Bằng Lao động sáng tạo của LĐLĐ tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương các cá nhân, tập thể và thành tích đạt được qua 3 năm thực hiện phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". Để các phong trào thi đua tiếp tục là động lực thực hiện thành công các nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra, trong thời gian tới đồng chí đề nghị các cấp công đoàn, các ngành và đơn vị tập trung quán triệt Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị khoá XI về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới; Công đoàn các cấp phối hợp cùng bộ phận chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, cùng với các phong trào thi đua thường xuyên cần có những phong trào thi đua chuyên đề; phát động trong CNVCLĐ phong trào thi đua chào mừng 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; Tổ chức công đoàn và mỗi cán bộ công đoàn đi sâu, đi sát nắm bắt tâm tư, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy giải quyết những vấn đề phát sinh.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Bằng Lao động sáng tạo, danh hiệu Chiến sỹ thi đua và Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, nhiều cá nhân và tập thể được nhận Cờ thi đua, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]