(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019) và 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, sáng nay 30/8, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ; Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019) và 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, sáng nay 30/8, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ; Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Tham gia đoàn dâng hương còn có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh và TP Thanh Hóa.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm, niềm xúc động và biết ơn vô hạn với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm và thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của Người với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viênBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cách đây vừa tròn 50 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người con ưu tú, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta đã đi vào cõi vĩnh hằng. Trước lúc đi xa, người đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, Tổ quốc ta di sản tinh thần vô giá, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh. Trong đó, bản Di chúc của Người là một văn kiện lịch sử, một di sản tinh thần vô giá, kết tinh toàn bộ tinh hoa, tư tưởng, tâm hồn và đạo đức vô cùng trong sáng vĩ đại của Người.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thanh Hóa vinh dự là địa phương được Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm và dành nhiều tình cảm đặc biệt. Sinh thời, Người đã bốn lần về thăm Thanh Hóa, nhiều lần Người tặng Cờ thi đua Quyết thắng, cùng với hàng tră, bức thư, điện gửi khen ngợi các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và chiến đấu. Trong những lần về thăm, Người đã khen ngợi: “Tỉnh Thanh có tiếng là văn vật. Một tỉnh đất rộng, dân đông, rừng vàng, biển bạc, có điều kiện để trở thành một tỉnh giàu đẹp và kiểu mẫu”.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi vào sổ vàng truyền thống tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với dòng chữ: 50 năm đã qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi vào thế giới của người hiền - Đảng bộ, và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết một lòng thực hiện tốt Di chúc thiêng liêng và những lời dạy của Người với Thanh Hóa. Trong giai đoạn tới, Thanh Hóa đang có nhiều thời cơ và vận hội mới, càng nhớ Bác, càng quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa Di chúc và những mong muốn của Người với Thanh Hóa. Quyết đưa tỉnh Thanh nhanh chóng trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong muốn

Tròn nửa thế kỷ Bác Hồ kính yêu đi xa. Thực hiện nguyện ước thiêng liêng, cao cả của Người, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc của tỉnh Thanh Hóa luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thành kính dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.

Đến dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng liệt sỹ; Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu của tỉnh bày tỏ lòng thành kính, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, TP Thanh Hóa, viếng Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh nguyện tiếp tục đoàn kết một lòng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; hun đúc niềm tin và khát vọng dân tộc, chủ động sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu nhiệm kỳ 2015 – 2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo, từng bước thực hiện mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời là xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]