(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều ngày 14/10, công tác chôn lấp gần 6.000 con lợn bị chết do đuối nước của trang trại chăn nuôi lợn Công ty Thái Dương trong đợt lũ vừa qua đã được tiến hành tại khu vực núi Mùng, nằm trong địa phận Trại giam số 5, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chôn lấp gần 6.000 con lợn chết do ngập nước lũ

(VH&ĐS) Chiều ngày 14/10, công tác chôn lấp gần 6.000 con lợn bị chết do đuối nước của trang trại chăn nuôi lợn Công ty Thái Dương trong đợt lũ vừa qua đã được tiến hành tại khu vực núi Mùng, nằm trong địa phận Trại giam số 5, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định.

Công tác chôn lấp gần 6.000 con lợn chết do đuối nước lũ đã được tiến hành khẩn trương.

Ông Lê Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Yên Định, cho hay: Các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành chỉ đạo bằng mọi cách phải xử lý số lợn với gần 6.000 con đã chết do mưa lũ.

Theo ông Lê Văn Bình, Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN&MT Thanh Hóa: Đơn vị đã có văn bản hướng dẫn UBND các huyện, thị, thành phố xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh phòng dịch sau lũ lụt.

Toàn bộ số lợn chết đã được phun hóa chất và rắc vôi bột để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, Sở TN&MT Thanh Hóa đã cử cán bộ chuyên môn trực tiếp xuống địa bàn để hướng dẫn các địa phương xử lý môi trường. Trong đó, có hướng dẫn việc xử lý gần 6.000 con lợn bị chết do lũ lụt trong trang trại chăn nuôi lợn của Công ty Thái Dương.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo Trại giam số 5 và các ngành chức năng, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo, trong ngày 14/10 phải xử lý xong số lợn chết, đảm bảo vấn đề môi trường.

Được biết, ngày 12/10, do lũ lên nhanh đã khiến trang trại lợn của Công ty Thái Dương tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định bị ngập trong nước. Mặc dù đã có nhiều người dân giúp đỡ nhưng công ty này chỉ cứu được số ít lợn ra ngoài. Số còn lại đều bị chết do đuối nước với gần 6.000 con lợn.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]