(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 23/1, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu giai đoạn 2016 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Chiều 23/1, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu giai đoạn 2016 - 2020.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội và các thành viên đoàn công tác của Quốc hội.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về tình hình 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII: Trong hai năm đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật kinh tế đạt mức tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2016 đạt 9,05%, vượt mục tiêu kế hoạch và cao nhất khu vực, năm 2017 đạt 9,08%, cao hơn bình quân cả nước và nhiều tỉnh trong khu vực Bắc Trung Bộ. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP năm 2017 đạt 88.165 tỷ đồng, gấp 1,8 lần năm 2010, bình quân đầu người đạt 1.705 USD, gấp 2,1 lần so với năm 2010. Cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP tiếp tục chuyển dịch tích cực, sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Các ngành dịch vụ phát triển khá toàn diện, nhiều lĩnh vực khởi sắc, đặc biệt là du lịch và vận tải hàng không. Năm 2017 ngành Du lịch đón 7 triệu lượt khách, là mức cao nhất từ trước tới nay; tổng lượng khách qua Cảng Hàng không Thọ Xuân đạt gần 1 triệu lượt người, gấp 3,2 lần mục tiêu quy hoạch đến năm 2020.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến báo cáo một số vấn đề KT-XH của tỉnh năm 2017 với Chủ tịch Quốc hội.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được chăm lo, đời sống nhân dân được cải thiện. QP-AN, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nêu lên những tồn tại, hạn chế và các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2018.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cũng nêu lên 8 đề xuất, kiến nghị với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác. Trong đó, mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, bổ sung và tăng mức hỗ trợ vốn đầu tư công trung hạn hàng năm giai đoạn 2016 - 2020 để tỉnh có thêm nguồn lực, từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng KKT Nghi Sơn, tạo môi trường thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH; xem xét, bố trí vốn cho dự án nạo vét luồng tàu ra, vào cảng Nghi Sơn, bao gồm đoạn từ bến số 4 đến Đê Bắc và đoạn từ bến số 4 vào Khu gang thép Nghi Sơn do Cục Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư hoặc cho phép tỉnh Thanh Hóa được sử dụng nguồn vốn ODA để triển khai dự án trên…

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh và những ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, thành quả quan trọng Thanh Hóa đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại các kỳ họp Quốc hội, hoạt động của HĐND các cấp đã có nhiều chuyển biến, chất lượng hoạt động ngày càng nâng lên, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh: “Khó khăn, thách thức hiện nay của Thanh Hóa tập trung vào chất lượng tăng trưởng, khả năng cạnh tranh kém, kết cấu hạ tầng KT-XH chưa đồng bộ”.

Cơ bản nhất trí với những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của tỉnh đặt ra trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất, đổi mới và năng động hơn nữa để khắc phục những hạn chế, tồn tại, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. Trước mắt trong năm 2018, tỉnh cần tiến hành rà soát, đánh giá lại tình hình nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp để đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng lưu ý: Thanh Hóa là tỉnh có dân số lớn, bên cạnh việc phát triển kinh tế, tỉnh cần tiếp tục quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, quan tâm công tác giảm nghèo và giảm tỷ lệ tái nghèo...

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]