(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp

Ngày 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh; Cục Thuế tỉnh; UBND TP Thanh Hóa, UBND TP Sầm Sơn; UBND thị xã Bỉm Sơn; UBND huyện Hoằng Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cụ thể từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Việt Hưng - đơn vị thực hiện đầu tư Dự án chợ Già mới tại xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa từ năm 2012 nhưng đến nay các tiểu thương và nhân dân vẫn kinh doanh tại chợ Già cũ, và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, các sở ngành chức năng xem xét xử lý nhằm giúp công ty tháo gỡ khó khăn về tài chính.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Khó khăn trong đầu tư chuyển đổi chợ Già mới là do doanh nghiệp thực hiện chưa đúng quy trình, chưa lấy ý kiến đầy đủ của người dân, chưa đảm bảo hài hòa lợi ích của các hộ kinh doanh khi chuyển vị trí từ chợ cũ sang chợ mới. Đây là bài học kinh nghiệm cần rút ra trong chuyển đổi mô hình quản lý chợ. Tuy nhiên, do đây là đơn vị chuyển đổi đầu tiên còn thiếu kinh nghiệm nên Chủ tỉnh UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Hoằng Hóa trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đề xuất phương án sử dụng đất và xử lý tài sản doanh nghiệp đã đầu tư tại chợ Già mới, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 1/11/2019.

Công ty CP Bia Hà Nội Thanh Hóa đề xuất cho công ty thực hiện nhanh các thủ tục thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng để đầu tư trạm bơm cấp nước cho nhà máy. Về quyết toán để khấu trừ tiền giải phóng mặt bằng đối với dự án Nhà máy Bia Nghi Sơn, tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia nhưng hồ sơ giải phóng mặt bằng đã bị thất lạc, và việc chấp nhận cho công ty lắp đặt màn hình led quảng cáo sản phẩm tại cầu Đông Hương, TP Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định: Trạm bơm của nhà máy phải di chuyển, đầu tư mới do giải phóng mặt bằng cho dự án đường vành đai Đông Tây và vấn đề cấp nước cho nhà máy là rất quan trọng. Do vậy yêu cầu UBND thành phố Thanh Hóa chủ trì phối hợp với các ngành giải quyết các thủ tục giải phóng mặt bằng linh hoạt để công ty hoàn thành trạm bơm cấp nước đúng tiến độ; vấn đề quyết toán tiền giải phóng mặt bằng phải thực hiện trên cơ sở hồ sơ, giấy tờ về giải phóng mặt bằng hợp lệ; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan giải quyết nhanh chóng đề xuất của công ty về lắp đặt màn hình led, tạo điều kiện cho Công ty Bia Hà Nội - Thanh Hóa quảng cáo sản phẩm.

Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vấn đề xóa nợ của các hộ nông dân tham gia dự án Phát triển cao su thực hiện từ năm 1997 đến năm 2002, dự án 327 và dự án 773; các khoản nợ khi công tythực hiện dự án liên kết trồng cao su, cà phê, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý nợ đối với các dự án trồng cao su 327 và 773. Các dự án cao su, cà phê công ty liên kết với hộ nông dân, hoặc vay ngân hàng, thuộc trách nhiệm giải quyết của công ty, công ty phải báo cáo Tổng Công ty Cao su Việt Nam để giải quyết theo quy định. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh phê bình công ty về việc không thực hiện nghiêm quyết định giao đất cho các huyện và yêu cầu Sở TN&MT hướng dẫn giám sát việc công ty bàn giao hết diện tích đất còn lại cho các địa phương vô điều kiện, trong tháng 11/2019 phải bàn giao xong.

Ngoài ra, một số đề xuất kiến nghị khác do liên quan đến thẩm quyền giải quyết của các cơ quan tư pháp hoặc đang cần thời gian nghiên cứu, Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận và chỉ đạo cụ thể về phương hướng giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng đề nghị các Hiệp Hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp tăng cường phản ánh những vướng mắc liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính theo thẩm quyền của các địa phương, có tinh thần xây dựng và hợp tác trong xử lý các đề xuất, kiến nghị theo chỉ đạo của UBND tỉnh, nghiêm túc thực hiện các vấn đề đã được Chủ tịch UBND tỉnh kết luận để hoạt động tiếp doanh nghiệp hàng tháng đạt hiệu quả cao.

M.H


M.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]