(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Chiều 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát -Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo Kế hoạch, chủ đề của của buổi triển lãm là: “Bác Hồ với Thanh Hóa – Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Nội dung tuyên truyền, giới thiệu về Di chúc và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hình ảnh, tư liệu, kỷ vật Bác Hồ với Thanh Hóa; về những thành tựu nổi bật trong 50 năm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa thực hiện Di chúc của Bác và kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Dự kiến trưng bày khoảng từ 2.000 - 2.200 tư liệu, ảnh, kỷ vật, sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thanh Hóa thực hiện Di chúc của Người; về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, gồm: ảnh tư liệu (khổ lớn) khoảng 600 ảnh; tư liệu, kỷ vật khoảng 100 hiện vật; sách, báo khoảng 1.500 - 1.700 bản. Qua đó nhằm thể hiện tình cảm, niềm tự hào và tấm lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Thông qua hình ảnh, hiện vật, tư liệu tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về Di chúc và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Người, về tình cảm và sự quan tâm của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Dự kiến triển lãm sẽ tổ chức trong 1 tuần, từ ngày 28/8/2019 – 3/9/2019 tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (số 87 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, T.P Thanh Hóa).

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan thống nhất cao với kế hoạch tổ chức và Dự thảo Đề cương trưng bày do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để hoạt động này diễn ra thành công.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng triển lãm cần phải làm nổi bật tình cảm của Người dành cho Thanh Hóa; những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong 50 năm thực hiện di chúc của Người và 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Trên cơ sở nhiệm vụ đã được phân công, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát yêu cầu các ban, ngành, đơn vị, địa phương tham gia triển lãm phải nêu cao trách nhiệm, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả để cuộc trưng bày diễn ra thành công. Cầnxây dựng phóng sự, tuyên truyền trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh để tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh về cuộc triển lãm này, để những người không có điều kiện đến triển lãm cũng xem được nội dung của cuộc triển làm. Qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; góp phần củng cố và nhân lên niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; khơi dậy niềm tự hào, tin tưởng, tích cực thi đua học tập, tư dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc của Người trong toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]