(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (16/4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chủ trì hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Chiều nay (16/4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chủ trì hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các thành viên Ban tổ chức kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo tiến độ tổ chức triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) do lãnh đạo Đài PTTH Thanh Hóa cho biết: Tính đến hết ngày 15/4/2019 đã sưu tầm, lựa chọn, lên danh mục được hơn 2.100 tư liệu, hình ảnh về triển lãm (để trưng bày ở Khu trung tâm Triển lãm) từ nguồn Trung tâm Triển lãm khai thác, nguồn Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước; các Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1,2,3,4, Bảo tàng tỉnh, Nhà xuất bản, Thư viện tỉnh, Ban Quản lý Khu Di tích Lam Kinh, Thành Nhà Hồ và một số tổ chức, cá nhân gửi về. Tiếp nhận ảnh từ các huyện, thị, thành phố, đơn vị, cá nhân gửi về 298 ảnh, 67 hiện vật, 7 tư liệu sách, 366 sản phẩm tiêu biểu của ngành Công thương. Đồng thời đã cử đoàn công tác ra các bảo tàng ngoài Hà Nội để sưu tầm tư liệu, hình ảnh về Thanh Hóa, kết quả đã sưu tầm được 75 ảnh tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Quân đội.

Hội đồng thẩm định tư liệu, hiện vật triển lãm bắt đầu làm việc từ ngày 5/4 để xem xét, lựa chọn tư liệu và thẩm định các nội dung trưng bày theo đề cương. Tính đến hết ngày 15/4/2019, Hội đồng thẩm định đã thẩm định được 1.410 ảnh tư liệu về Thanh Hóa xưa và nay (theo 4 phần) và đã chọn 370 ảnh để trưng bày ở Khu vực gian trưng bày chung của triển lãm.

Hiện nay, Đài PT&TH Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan hoàn thiện các phần việc còn lại, như: Thi công hệ thống panô khối hộp 3 mặt, 4 mặt, khung giá chữ A, 3 cổng chào, đèn lồng treo trên các cột chim hạc; khẩu hiệu, hộp đèn dọc tuyến đường Đại lộ Lê Lợi; không gian trưng bày tiêu chuẩn của các huyện, thị, thành phố, các tổ chức, bảo tàng tư nhân. In sách về triển lãm và triển khai số hóa tư liệu, hình ảnh, các hiện vật của triển lãm để lưu trữ, phục vụ công tác giáo dục truyền thống, tuyên truyền, giới thiệu lịch sử, văn hóa tỉnh Thanh Hóa qua mạng Internet…

Dự kiến, chương trình khai mạc triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” sẽ diễn ra vào sáng ngày 5/5/2019 tại trường quay tổng hợp, Trung tâm Truyền hình - Triễn lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh. Từ ngày 5/5 - 9/5/2019 sẽ tổ chức triển lãm phục vụ nhân dân và du khách

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đánh giá cao công tác chuẩn bị của các ngành, các địa phương cho triển lãm. Đồng chí nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương. Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần bám sát kế hoạch, nhiệm vụ được giao, kể cả kế hoạch chung để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong dịp triển lãm lần này. Đài PT&TH Thanh Hóa rà soát kỹ lại toàn bộ kế hoạch triển lãm, hoàn chỉnh lại chương trình từ khâu lên maket, thẩm định nguồn tư liệu đến dàn dựng chương trình. Cần xem xét những vướng mắc chưa thống nhất được, phải nhanh chóng phối hợp với các địa phương, các ngành chức năng để thống nhất công việc được giao. Với các huyện, thị, thành phố cần lựa chọn những hình ảnh đặc sắc nhất của địa phương mình để tham gia triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”…

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]