(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII - năm 2018 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc vào tối 22/5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII thành công tốt đẹp: Bước chạy đà cho những đỉnh cao mới

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII - năm 2018 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc vào tối 22/5.

Tới dự lễ bế mạc có các đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII; Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII được đánh giá là thành công nhất từ trước tới nay, trong đó nổi bật là nhiều nét đổi mới trong công tác tổ chức lễ khai mạc. Ban tổ chức Đại hội đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo, đài trung ương và địa phương làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, công tác an ninh trật tự, y tế. Xây dựng kịch bản tổng thể Lễ khai mạc - Bế mạc Đại hội với quy mô trang trọng, đảm bảo an toàn và thực hành tiết kiệm tạo ấn tượng sâu sắc thể hiện tinh thần thượng võ, hào khí Lam Sơn, mang đậm bản sắc văn hóa xứ Thanh và khát vọng của thể thao Thanh Hóa thời kỳ hội nhập và phát triển.

Các đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị TP Thanh Hóa, Quảng Xương và Hoằng Hóa.

Với sự tham gia của hơn 3.000 VĐV của 29 đoàn tranh tài 22 môn, với 244 bộ huy chương. So với các kỳ đại hội trước, các đoàn, đơn vị đều có sự chuẩn bị khá tốt, trong đó tập trung vào các môn thế mạnh, tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc từ cơ sở, có kế hoạch đào tạo dài hơi, trọng điểm cho đại hội TDTT cấp tỉnh. Chính vì vậy các cuộc đua tranh huy chương diễn ra quyết liệt, hấp dẫn hơn. Số lượng huy chương không tập trung nhiều vào các đoàn mạnh, thường xuyên trong tốp đầu, mà được rải đều hơn cho các đoàn khác. Nếu như TP Thanh Hóa vẫn khẳng định sức mạnh và vị trí số 1 không phải bàn cãi của mình với 54 HCV, 32 HCB và 36 HCĐ, thì kỳ đại hội lần này ghi nhận sự tiến bộ và bứt phá của đoàn Quảng Xương khi đơn vị này đã vươn lên vị thứ nhì toàn đoàn với 26 HCV, 24 HCB, 31 HCĐ (tăng 1 bậc so với kỳ trước). Đoàn Hoằng Hóa dù có thế mạnh với các môn võ, vật nhưng kỳ này chỉ cán đích thứ 3 với 24 HCV, 25 HCB, 37 HCĐ.

Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII này có điểm sáng đó là sự tiến bộ rất rõ rệt của các đoàn khu vực miền núi. 11/11 huyện miền núi đều giành được huy chương, trong đó 10/11 đoàn đều có HCV. Trong khi đó, nhiều đoàn khu vực đồng bằng có phong trào tốt lại sa sút như TP Sầm Sơn, Thọ Xuân, Đông Sơn, Yên Định, Thiệu Hóa… Một điểm đổi mới đáng ghi nhận ở đại hội lần thứ VIII này đó là công tác tổ chức thi đấu được bảo đảm tốt, chuyên nghiệp hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao cờ cho đoàn thể thao Thanh Hóa tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII.

Ban Chỉ đạo đại hội đã chọn 10 đơn vị tiêu biểu nhất trong việc thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở. Tại lễ bế mạc đại hội, các đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII đã trao cờ cho 10 đơn vị nói trên gồm: Ngọc Lặc, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Như Thanh, TP Thanh Hóa, Quảng Xương,Hoằng Hóa, thị xã Bỉm, Hà Trung, Đông Sơn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị TP Thanh Hóa, Quảng Xương và Hoằng Hóa; trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho khu vực 11 huyện miền núi.

Có thể nói Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII – năm 2018 đã thành công rực rỡ, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trọng đại của dân tộc, của tỉnh. Thông qua việc tổ chức Đại hội góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển sâu rộng trong các vùng miền, nâng tỷ lệ người tập luyện thường xuyên đạt 38,2% dân số, Gia đình thể thao đạt 27,8% số hộ. Góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới tạo môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng dân cư và toàn xã hội.

Đại hội là bước chạy đà rất quan trọng để thể thao Thanh Hóa hướng tới mục tiêu chinh phục những đỉnh cao mới, đặc biệt là tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII tổ chức vào cuối năm nay. Hình ảnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao cờ cho đoàn thể thao Thanh Hóa tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII tại đêm bế mạc đã mở ra những niềm hy vọng mới cho thể thao tỉnh nhà. Thành công của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII chính là bước khởi đầu cho việc chinh phục những mục tiêu đó.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]