(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối nay (ngày 1/30), “Tuần lễ văn hóa TP Hội An (Quảng Nam) - TP Thanh Hóa” kỷ niệm 57 năm ngày kết nghĩa giữa 2 thành phố sẽ được khai mạc tại TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo ANTT "Tuần lễ văn hoá Hội An - TP Thanh Hóa"

Tối nay (ngày 1/30), “Tuần lễ văn hóa TP Hội An (Quảng Nam) - TP Thanh Hóa” kỷ niệm 57 năm ngày kết nghĩa giữa 2 thành phố sẽ được khai mạc tại TP Thanh Hóa.

“Tuần lễ văn hóa TP Hội An - TP Thanh Hóa” sẽ diễn ra tại TP Thanh Hóa từ ngày 1- 4/3. Trong đó nổi bật là việc phối dựng mô hình phố cổ Hội An, với các công trình kiến trúc độc đáo như Chùa Cầu, không gian nhà cổ...

Công an TP Thanh Hoá phân luồng đảm bảo TTATGT.

Đặc biệt, trong dịp này, sẽ có gần 30 gian hàng được tổ chức, bày bán nhiều món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của 2 thànhphố như: Bánh lá, bánh cuốn, bánh xèo, nem chua của Thanh Hóa, cao lầu, mỳ Quảng của Hội An…

Để đảm bảo an toàn cho sự kiện này, Công an TP Thanh Hoá đã có kế hoạch chỉ đạo công an các phường, xã và các đội nghiệp vụ tăng cường lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, TTCC tại các khu vực diễn ra lễ hội.

Theo đó, TP Thanh Hoá sẽ huy động hơn 30 CBCS lực lượng công an, thanh niên tình nguyện và bảo vệ dân phố có nhiệm vụ giải tỏa các tụ điểm gây cản trở giao thông trên địa bàn; tổ chức sắp xếp các điểm trông giữ xe và cắm biển chỉ dẫn các phương tiện và đại biểu về dự sự kiện;, hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện, chống ùn tắc giao thông; tổ chức tuần tra kiểm soát phòng ngừa phát hiện đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo TTATGT, TTCC tạikhu vực tổ chức sự kiện trong tuần văn hóa.

Đây là dịp để 2 thành phố giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá các thế mạnh về văn hóa, di sản và du lịch, đồng thời thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa 2 đơn vị kết nghĩa đã được vun đắp trong suốt 57 năm qua.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]