(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 1/4, Đảng bộ xã Quảng Tân (Quảng Xương) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ nịêm 70 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ xã ngày nay (1/4/1947 - 1/4/2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Quảng Tân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

(VH&ĐS) Ngày 1/4, Đảng bộ xã Quảng Tân (Quảng Xương) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ nịêm 70 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ xã ngày nay (1/4/1947 - 1/4/2017).

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Tân.

Buổi lễ đã ôn lại quá trình đấu tranh, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ xã qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của đảng ngay tại các địa phương, ngày 1/4/1947, Chi bộ Đảng Trần Thành, tiền thân của Đảng bộ Quảng Tân chính thức được thành lập, gồm 5 đồng chí đảng viên.

Ngay sau khi được thành lập, chi bộ đã tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, tiến hành củng cố chính quyền và lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng ở địa phương. Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Tân đã phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp, cùng với nhân dân cả nước lập lên những chiến công hiển hách, giành và giữ vững độc lập dân tộc.

Trải qua chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã Quảng Tân đã tạo dựng được niềm tin tuyệt đối với đảng viên và nhân dân địa phương.

Từ một chi bộ với 5 đảng viên, đến nay Đảng bộ Quảng Tân đã có 436 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ.

Từ khi đảng bộ được thành lập, xã Quảng Tân đã có những đổi thay tích cực. Đặc biệt là sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của đảng, Đảng bộ Quảng Tân đã lãnh đạo nhân dân phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển KT - XH và đã giành được những thắng lợi khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Nổi bật là kinh tế của xã phát triển ổn định, duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc; các công trình điện, đường, trường trạm đã được xây dựng hoàn chỉnh. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/năm. Số hộ giàu, khá chiếm 52,7%, hộ nghèo giảm đáng kể, không còn hộ đói. Phong trào toàn dân chung tay xây dựng NTM thu hút đông đảo nhân dân trong xã tích cực tham gia và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM vào tháng 12/2013; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Tại lễ kỷ niệm, BCH Đảng bộ huyện Quảng Xương đã trao tặng Đảng bộ xã Quảng Tân bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống Anh hùng, đoàn kết, sáng tạo xây dựng xã Quảng Tân trở thành đô thị văn minh”.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]