(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh 2/9

(VH&ĐS) Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ.

Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ.

Kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và Thành ủy TP Thanh Hóa, do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ; Đền thờ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ; Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Tham gia đoàn đại biểu có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể cấp tỉnh và TP Thanh Hoá.

Tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, đoàn đã dành phút tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn vớiChủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Đoàn đại biểu của tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Tại Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng liệt sỹ Hàm Rồng, đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến anh linh các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đoàn cũng đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàm Rồng.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đại biểu của tỉnh đã dành phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Cách đây tròn 71 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, nhân dân ta đã nhất tề đứng dậy tổng khởi nghĩa, đập tan ách thống trị của đế quốc - phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân.

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình - Hà Nội, trước sự chứng kiến của hàng vạn quốc dân đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam mở ra một trang sử mới cho cách mạng Việt Nam.

71 năm qua, hào khí của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 vẫn mãi tỏa sáng, là động lực to lớn để cả nước, trong đó có tỉnh Thanh Hóa vững bước đi lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trước anh linh Bác Hồ muôn vàn kính yêu và các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, sớm đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]