(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp phiên thường kỳ để thảo luận và cho ý kiến vào tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2017; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, bàn mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018

Ngày 22/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp phiên thường kỳ để thảo luận và cho ý kiến vào tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2017; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cao hơn bình quân cả nước và nhiều tỉnh trong khu vực. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả tích cực; công nghiệp - xây dựng duy trì được tốc độ tăng trưởng, dịch vụ phát triển khởi sắc, đặc biệt là du lịch và vận tải hàng không, cảng biển. Huy động vốn đầu tư phát triển vẫn đạt được mức cao, công tác xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh; số lượng dự án đầu tư trực tiếp và tổng vốn đăng ký, số doanh nghiệp thành lập mới tăng cao so với cùng kỳ; đã khởi công xây dựng và hoàn thành một số dự án lớn, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển. Văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao duy trì đứng trong top đầu cả nước; xã hội hóa lĩnh vực y tế được đẩy mạnh; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. QP-AN, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, một số lĩnh vực đạt kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu cũng tập trung chỉ rõ những hạn chế, yếu kém dẫn đến việc một số chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra không đạt kế hoạch.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trong năm 2017, đặc biệt nhấn mạnh 6 sự kiện lớnđã được tổ chức thành công. Về những tồn tại hạn chế, yếu kém, đồng chí yêu cầu phân loại rõ từng hạn chế, yếu kém đã kéo dài nhiều năm hoặc mới phát sinh và đánh giá kỹ xem các cấp, các ngành, các đơn vị có trách nhiệm lập kế hoạch và dứt khoát phải khắc phục được trong năm 2018.

Về nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Trong năm 2018 cùng với các giải pháp được nêu trong báo cáo, cần thực hiện tốt 3 nhiệm vụ quan trọng, đó là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt để thực hiện bằng được tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu sắp tới HĐND tỉnh sẽ quyết nghị. Đồng thời phải tăng cường công táckiểm tra, giám sát đối với từng tổ chức, cá nhân không thực hiện và thực hiện không đạt nhiệm vụ. Ban Thường vụ giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu cơ chế để giao các đồng chí thường vụ trong từng khối phối hợp với các đồng chí PCT UBND tỉnh chịu trách nhiệm đôn đốc thực hiện, giám sát.

Cũng tại phiên họp, Ban Thường vụ cũng đã thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]