(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 2 /10, Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X giai đoạn 2020 - 2025, thay mặt cho 380 đại biểu tiêu biểu, xuất sắc phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác Hồ tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa dâng hương, báo công tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 2 /10, Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X giai đoạn 2020 - 2025, thay mặt cho 380 đại biểu tiêu biểu, xuất sắc phong trào thi đua yêu nước của tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác Hồ tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Dự lễ dâng hương có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh,các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các thành viên Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và TP Thanh Hóa.

Đoàn Đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại khu Văn hóa tưởng niệmChủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã báo công với Bác về những kết quả mà Đảng bộ, chính quyên, quân và dân các dân tộc Thanh Hóa đã đạt được trong 5 năm qua.

Thay mặt Đoàn đại biểu, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa báo công với Bác.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong 5 năm qua, nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực. Cùng với đó, Thanh Hóa cũng đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, nổi bật như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 12,1%, đạt cao nhất từ trước đến nay; quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước, cao nhất trong các tỉnh Bắc Trung bộ; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 65,75%, vượt mục tiêu Đại hội; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội có nhiều đột phá, bộ mặt nông thôn và đô thị có nhiều khởi sắc; chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Nhận thức rõ những thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn trong giai đoạn tới, tỉnh Thanh Hóa đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện các văn kiện để tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó xác định rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, hơn lúc nào hểt, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm chính trị ở mức cao nhất, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hưong Thanh Hóa anh hùng, kế thừa những thành tựu đã đạt được, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, không ngừng học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức cách mạng, nói đi đôi với làm, chung sức, chung lòng, đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã dành một phút tưởng niệm và dâng hương, hoa đến anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]