(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong các ngày 5 và 12/12, Đoàn rà soát các cuộc thanh tra KT-XH năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Võ Duy Sang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND các huyện Thường Xuân, Quảng Xương, Đảng ủy - Ban Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh về công bố các dự thảo thông báo kết quả rà soát tại các đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dự thảo thông báo kết quả rà soát các cuộc thanh tra KT-XH tại các đơn vị

(VH&ĐS) Trong các ngày 5 và 12/12, Đoàn rà soát các cuộc thanh tra KT-XH năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Võ Duy Sang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND các huyện Thường Xuân, Quảng Xương, Đảng ủy - Ban Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh về công bố các dự thảo thông báo kết quả rà soát tại các đơn vị.

Đồng chí Võ Duy Sang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, trưởng đoàn rà soát, phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Thanh tra tỉnh.

Kết quả rà soát cho thấy trên cơ sở định hướng công tác thanh tra và nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương, của tỉnh, hằng năm các đơn vị, địa phương đã cơ bản xây dựng kế hoạch công tác thanh tra, tổ chức được các cuộc thanh tra KT-XH, thanh tra chuyênngành, nội dung đã tập trung vào các lĩnh vực xã hội quan tâm. Qua thanh tra phát hiện nhiều vi phạm, tiến hành xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thầm quyền xử lý. Hầu hết các kiến nghị thanh tra đã được quan tâm chỉ đạo xử lý. Kết quả công tác thanh tra đã góp phần chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, Đoàn rà soát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác thanh tra tại các đơn vị được kiểm tra. Đối với Thanh tra tỉnh, thực hiện quản lý nhà nước về công tác thanh tra đối với các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành còn ít. Chưa tổ chức được các cuộc thanh tra đối với các chương trình, dự án có quy mô đầu tư lớn, nhất là về xây dựng cơ bản hoặc lĩnh vực xã hội thanh tra còn ít như thực hiện chính sách xã hội, chính sách đối với người có công với cách mạng, chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo, việc làm... Đối với các huyện, sở, còn hạn chế trong việc xác định đối tượng thanh tra, chất lượng một số cuộc thanh tra, một số lĩnh vực trọng điểm thường xảy ra vi phạm, tiêu cực nhưng số lượng các cuộc thanh tra nội dung này còn ít. Quá trình thực hiện các kết luận, kiến nghị sau thanh tra còn chậm...

Từ việc chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, Đoàn rà soát đã kiến nghị từng đơn vị, địa phương có biện pháp khắc phục với các nội dung cụ thể.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Võ Duy Sang - Trưởng đoàn rà soát đề nghị trên cơ sở các thông báo kết quả rà soát, mỗi cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy tốt các ưu điểm, nhất là trong xây dựng kế hoạch thanh tra hằng năm có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc xã hội quan tâm, tránh sự chồng chéo, kết luận thanh tra cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm. Đối với những kiến nghị mà đoàn rà soát đã chỉ rõ, yêu cầu từng đơn vị nghiêm túc tiếp thu, chấn chỉnh, khắc phục triệt để, đôn đốc thực hiện xử lý, khắc phục sai phạm về kinh tế, xử lý đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm, những vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự hoàn chỉnh hồ sơ chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]