(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị Sở GD&ĐT dừng bổ nhiệm cấp phó tại các trường THPT nhằm bảo đảm cho việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý khi thực hiện Đề án "Sắp xếp các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dừng bổ nhiệm cấp phó tại các trường THPT

(VH&ĐS) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị Sở GD&ĐT dừng bổ nhiệm cấp phó tại các trường THPT nhằm bảo đảm cho việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý khi thực hiện Đề án "Sắp xếp các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Sáng 28/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo Đề án "Sắp xếp các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh đến năm 2025". Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (ảnh PS)

Sau khi nghe báo cáo đề án và ý kiến của các sở, ngành liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 là một đề án lớn và cần thiết, ảnh hưởng tới nhiều cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Do vậy, đề án phải được xây dựng chặt chẽ, trên cơ sở xem xét, phân tích các yếu tố chủ quan và khách quan, mang tính hợp lý cao nhất. Sở GD&ĐT, đơn vị chủ trì soạn thảo đề án phải quán triệt tinh thần xuyên suốt của đề án là nâng cao chất lượng giáo dục.

Để thực hiện tốt đề án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, giáo viên các trường THPT và các tầng lớp nhân dân hiểu đúng nội dung, mục đích, ý nghĩa của đề án, tạo sự đồng thuận trong dư luận. Sở GD&ĐT dừng bổ nhiệm cấp phó tại các trường THPT nhằm bảo đảm cho việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý; phối hợp cùng các địa phương nghiên cứu, tham mưu quy hoạch các trường tư thục ở những nơi có điều kiện. Các trường sau khi sắp xếp phải bảo đảm đạt chuẩn hoặc phù hợp với lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 100 trường THPT công lập, trong đó có 6 trường hai cấp học THCS và THPT. Tuy nhiên, hệ thống trường THPT công lập đang tồn tại nhiều bất cập, một số trường có quy mô nhỏ; nhiều trường có vị trí địa lý quá gần nhau; một số trường thiếu cơ sở vật chất, phải học nhờ cơ sở giáo dục khác; đội ngũ giáo viên thừa, thiếu cục bộ... Điều này đòi hỏi phải sắp xếp lại các trường THPT công lập để thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức và tạo điều kiện sử dụng cơ sở vật chất hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo đề án, đến năm 2025 toàn tỉnh sẽ giảm 12 trường THPT so với hiện tại. Do đó, đề án đề xuất giải thể, sáp nhập 13 trường THPT vào các trường THPT khác và thành lập mới 1 trường THPT chuyên biệt, là Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tại huyện Ngọc Lặc. Phương án bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường THPT thuộc diện giải thể, sáp nhập được thực hiện theo quy định của pháp luật và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đ.Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]