(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay 29/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8/2019. Các đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông; Phạm Minh Thiệu – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí – xuất bản tháng 8/2019

Chiều nay 29/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8/2019. Các đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông; Phạm Minh Thiệu – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 8..

Tháng 8, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện về tình hình mưa lũ và những thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 3, gây mưa lũ, giông lốc ở một số huyện miền núi như Quan Sơn, Mường Lát…; cũng như phản ánh tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các đơn vị, địa phương, người dân trong ứng phó với mưa lũ, hình ảnh tốt đẹp của những tấm gương dũng cảm cứu giúp người dân trong lũ dữ, đồng thời thông tin kịp thời sự quyên góp, cứu trợ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân giúp đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019), 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là chủ đề xuyên suốt, được các cơ quan báo chí tuyên truyền cao điểm, với thời lượng liên tục trên các ẩn phẩm, chương trình phát thanh, truyền hình.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tập trung phản ánh, đánh giá những kết quả tích cực về kinh tế, xã hội của tỉnh trong tháng 7 và tháng 8; công tác xét tuyển đại học, cao đẳng và biểu dương các thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia, học sinh đạt huy chương tại kỳ thi Olimlpic Quốc tế năm 2019. Công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý, xuất bản, phát hành báo chí tiếp tục được quan tâm.

Tháng 8, hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, đã phản ánh kịp thời, toàn diện các lĩnh vực đời sống, xã hội trên địa bàn tỉnh. Một số vấn đề nổi cộm, bất cập gây bức xúc trong nhân dân được các cơ quan báo chí phản ánh như: tình trạng khai thác, tập kết khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường, tình trạng xây dựng trái phép tại một số địa phương…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như mặt tồn tại, hạn chế trong công tác báo chí tháng 8. Đồng thời có những đóng góp, bàn giải pháp thiết thực trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản ánh toàn diện tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh trong những tháng tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác báo chí, xuất bản tháng 8. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền, phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh trong tháng 9. Đặc biệt, tuyên truyền về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã theo Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa; Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kết quả đạt được về kinh tế- xã hội trong tháng 8 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý IV và cả năm 2019. Tiếp tục tuyên truyền các hoạt động, chương trình, sự kiện kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người; 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua, có một số nội dung mà báo chí phản ánh có liên quan đến người Thanh Hóa ở các địa phương, các tỉnh trong nước ít nhiều gây ảnh hưởng đến hình ảnh người Thanh Hóa nói chung. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về truyền thống lịch sử 990 năm Thanh Hóa. Đặc biệt, các cơ quan báo chí của tỉnh như Báo Thanh Hóa, Báo Văn hóa & Đời sống, Đài PT-TH Thanh Hóa cần xây dựng chuyên mục đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa về văn hóa, truyền thống tốt đẹp của người Thanh Hóa, cũng như chỉ ra những hạn chế để khắc phục, giảm thiểu điểm hạn chế, xây dựng hình ảnh đẹp của người Thanh Hóa trong con mắt bạn bè trong nước, quốc tế.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo cũng đề nghị, một số vấn đề bức xúc mà báo chí phản ánh ở một số địa phương đơn vị chưa hoặc chậm kiểm tra, xác minh thì các đơn vị, địa phương, ngành liên quan cần tiến hành xác minh sớm, trả lời thông tin báo chí phản ánh. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, quản lý Nhà nước về báo chí – xuất bản, kiểm tra thông tin trên các trang thông tin điện tử, phát hiện và phối hợp xử lý kịp thời, triệt để những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]