(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 23/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10/2019. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10/2019

Sáng 23/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10/2019. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 10, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh ổn định. Công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Thông qua công tác quản lý hoạt động báo chí, các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện đảm bảo quy định việc cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin báo chí phản ánh, hạn chế tình trạng đưa tin một chiều, sai sự thật, suy diễn, góp phần ổn định tình hình và dư luận trong nhân dân, tạo sự lan tỏa rộng rãi, sự đồng thuận cao trong xã hội và nhân dân. Tăng cường các biện pháp phòng chống việc phát tán thông tin không chính xác; đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt công tác quản lý điều hành của các cơ quan, đơn vị. Nổi bật, trong tháng 10 các cơ quan báo chí tập trung phản ánh, đánh giá những kết quả tích cực về KT-XH của tỉnh trong tháng 10; thông tin sâu các chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH; công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành thực hiện quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, phấn đấu để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2019. Báo, đài phản ánh đánh giá, ghi nhận về kết quả 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh và các địa phương. Phản ánh tinh thần trách nhiệm cao trong chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống, đối phó với dịch tả lợn Châu Phi. Bên cạnh đó cũng tập trung tuyên truyền, quảng bá đậm nét hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch trong tỉnh, đặc biệt tuyên truyền những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, giời thiệu, quảng bá những điểm du lịch hấp dẫn….

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như mặt tồn tại, hạn chế trong công tác báo chí tháng 10. Đồng thời có những đóng góp, bàn giải pháp thiết thực về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong những tháng tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác báo chí tháng 10/2019. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí cần tiếp tục tập đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo chủ đề năm 2019; Nghị quyết số 37 ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã”. Tuyên truyền hoạt động kỷ niệm của các địa phương, đơn vị trong tỉnh, các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, như: Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11); Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)…

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!