(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 28/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11/2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11/2019

Chiều 28/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11/2019.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phạm Minh Thiệu – Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11/2019.

Tháng 11/2019, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nổi bật, diễn biến và kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội (Khóa XIV) đã được các báo, đài tuyên truyền đậm nét; nhấn mạnh những vấn đề lớn đã được thông qua và nét mới trong chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp. Các tin, bài đăng tải trong tháng 11 cũng đã kịp thời thông tin hoạt động chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa trên các lĩnh vực hoạt động; hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/1930 – 18/11/2019), kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, các nghị quyết số 35, 37 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) …

Tập trung phản ánh những kết quả trong phát triển KT - XH của tỉnh, nhiều tin, bài đã thông tin sâu chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp, sự nỗ lực của các ngành, địa phương trong thực hiện kế hoạch năm 2019. Đồng thời, toàn cảnh bức tranh 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và các vấn đề xã hội như: Công tác xóa đói giảm nghèo; khắc phục tình trạng giáo viên dôi dư; vấn đề ô nhiễm môi trường… cũng được phản ánh khách quan, đa chiều.

Cùng với đó, các bài viết thuộc mảng đề tài văn hóa, văn nghệ đã đi sâu khai thác, quảng bá những nét đẹp văn hóa, các tour du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh qua đó giới thiệu đến độc giả mảnh đất và con người xứ Thanh. Hoạt động của các lực lượng chức năng trong đảm bảo an ninh, quốc phòng được tăng cường tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, cảnh giác trước những thông tin xấu độc, các thủ đoạn, âm mưu của thế lực thù địch.

Tăng cường công tác quản lý báo chí, xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu xây dựng báo cáo Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa IX). Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tập trung thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kiểm tra, xử phạt chủ tài khoản Facebook “Beat 36 Hậu Lộc” số tiền 5 triệu đồng về việc đưa thông tin sai sự thật…

Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến đã phân tích, làm rõ thêm những kết quả trong công tác báo chí, xuất bản tháng 11; đồng thời nêu giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả trong công tác báo chí, xuất bản tháng 11/2019. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong tháng cuối năm, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện các chỉ thị, chủ trương, nghị quyết của Trung ương, trọng tâm là các Nghị quyết 37, 39 và Chỉ thị 35 cùng các kế hoạch của Tỉnh ủy; tuyên truyền các chủ trương về công tác vui xuân đón tết của người dân, kết quả hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh và kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để đánh giá kết quả KT – XH, QP - AN năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát cũng cho rằng, nhân việc sắp xếp lại các đơn vị báo chí cần quan tâm sắp xếp, nâng cao chất lượng đội ngũ người làm báo trong tỉnh để phục vụ tốt công tác tuyên truyền. Đối với các vấn đề báo chí nêu có liên quan đến các ngành, địa phương đề nghị cơ quan chức năng xác minh lại, có giải pháp xử lý và đề xuất trong thời gian tới cần thực hiện giao ban công tác thông tin báo chí với các ngành, địa phương để kịp thời nắm bắt và giải quyết các vấn đề.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]