(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 18/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8/2020

Sáng ngày 18/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8.

Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông và tôn chỉ, mục đích của tờ báo, các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước và các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trong đó các báo, đài đã giành nhiều thời lượng để thông tin, tuyên truyền về sự kiện Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết riêng về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa; các thành tựu của tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 90 năm qua; các hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lậpĐảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 - 29/7/2020); Đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới...

Quang cảnh hội nghị.

Đặc biệt trước sự ra đi của Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, báo, đài đã dành nhiều thời lượng đưa tin, tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp to lớn của Nguyên Tổng Bí thư đối với Đảng và Nhà nước ta; phản ánh tình cảm tiếc thương, lòng kính trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cả nước.

Các cơ quan báo chí cũng đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền về hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020). Chủ động, tích cực vào cuộc để kịp thời thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, phản ánh sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, các ngành chức năng và người dân trong việc thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách phòng, ngừa, khống chế và ứng phó, không để bệnh dịch lây lan ra diện rộng.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo, đài tiếp tục quan tâm tuyên truyền, phản ánh những hoạt động văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh; hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển biển đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh lân cận được tổ chức tại Thanh Hóa; phản ánh những ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong tình hình mới tới phát triển ngành Du lịch; công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống…

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã thông tin một số nội dung quan trọng về tình hình dịch Covid-19. Theo đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được triển khai hiệu quả. Ngành đang tiếp tục theo dõi các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại gia đình.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan báo chí cần tích cực tuyên truyền để toàn dân hiểu và tham gia phòng, chống dịch hiệu quả, đặc biệt là việc cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông đã làm rõ, trả lời các nội dung mà các nhà báo, phóng viên quan tâm.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian, đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền Nghị quyết 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tuyên truyền Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Ngày truyền thống Ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam (28/8). Tập trung tăng cường các tuyến tin, bài tuyền truyền công tác tổ chức Đại hội đảng cấp trên cơ sở, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, trong đó chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền về kế hoạch hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Tuyên truyền về sự nỗ lực, quyết tâm chính trị của tỉnh trong việc chủ động phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan vào địa bàn tỉnh, đảm bảo vừa hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin, tuyên truyền công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng chống thiên tai, bão lụt, an toàn giao thông, phòng, chống mua bán người, tuyên truyền biển đảo…

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]