(vhds.baothanhhoa.vn) - Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26-28/10. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đề ra các quyết sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh cho thời gian tới. Trước thềm sự kiện Đại hội, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã bày tỏ kỳ vọng, đóng góp ý kiến, gửi trọn niềm tin vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ tỉnh, tiếp tục xây dựng và phát triển Thanh Hóa ngày càng giàu mạnh, hiện đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gửi trọn niềm tin

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26-28/10. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đề ra các quyết sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh cho thời gian tới. Trước thềm sự kiện Đại hội, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã bày tỏ kỳ vọng, đóng góp ý kiến, gửi trọn niềm tin vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ tỉnh, tiếp tục xây dựng và phát triển Thanh Hóa ngày càng giàu mạnh, hiện đại.

Đồng chí Đinh Tiên Phong - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa:

Tăng cường công tác xây dựng Đảng

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra. Nền kinh tế của tỉnh có tốc độ tăng trưởng khá, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế. Hệ thống hạ tầng ở khu vực miền núi từng bước được đầu tư hoàn thiện, nâng cấp đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; các công trình phúc lợi đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện chế độ đối với các chế độ chính sách, gia đình có công với cách mạng được quan tâm hơn. Hoạt động của các tổ chức quần chúng thông qua các phong trào thi đua do MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phát động đã thu hút, tập hợp đông đảo hội viên, đoàn viên hưởng ứng tham gia, đạt được nhiều kết quả và có sức lôi cuốn, lan tỏa trong cộng đồng dân cư...

Là hội viên cựu chiến binh, tôi rất tin tưởng vào định hướng và quyết sách của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh. Vấn đề mà tôi quan tâm và gửi gắm đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là Đảng bộ tỉnh tiếp tục thực hiện những giải pháp hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, truyền thống văn hóa, lịch sử của đất nước, của quê hương Thanh Hóa; tăng cường công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác Đảng ở các cơ quan Nhà nước, nhằm đảm bảo thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên ở các tổ chức Đảng...

Đồng chí Lê Văn Châu - Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa:

Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ

Thời gan qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét trên nhiều mặt. Đoàn thanh niên từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, diễn đàn, hội thảo, các cuộc thi tự luận, trắc nghiệm, thi trực tuyến... Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị gắn các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của Đảng và dân tộc. Thông qua các hoạt động tuyên dương, nhân rộng các điển hình thanh thiếu niên tiên tiến làm theo lời Bác, xuất hiện rất nhiều hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa.

Trong những năm qua, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên được triển khai thực hiện theo phương châm coi trọng việc xác định giá trị, tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng xử của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực đổi mới, đa dạng hóa các hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và tổ chức đoàn, thanh niên đã phát huy vai trò nòng cốt trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, phát triển của tỉnh nhà. Nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đã thực sự đi vào cuộc sống, được các tầng lớp thanh niên tích cực hưởng ứng, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tôi mong muốn, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ đề ra những chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn trong hướng nghiệp, ổn định việc làm để đoàn viên yên tâm tham gia các hoạt động của đoàn. Quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để hoạt động đoàn đi vào thực chất.

Bên cạnh đó, các cấp ngành, cơ quan chức năng quan tâm, chỉ đạo hơn nữa đối với các cấp cơ sở đoàn, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, đào tạo thanh niên, chú trọng trau dồi các kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và khả năng tạo lập các mối quan hệ xã hội... Đồng thời, Đảng bộ tỉnh tạo điều kiện đề Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống cho phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng thanh niên; chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch; giáo dục cho thế hệ thanh, thiếu niên biết trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng nhằm thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên, phát huy năng lực sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Thông qua hoạt động thực tiễn, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú có chất lượng, có đạo đức, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...

Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh:

Tạo điều kiện, cơ hội cho cán bộ nữ phấn đấu, vươn lên

Sau 90 năm phấn đấu và trưởng thành, đến nay Hội LHPN Thanh Hóa đã có hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở với 564.398 hội viên tham gia sinh hoạt, có đội ngũ cán bộ phong trào cơ bản đã chuẩn hóa trình độ, 100% cán bộ phong trào cấp tỉnh có trình độ đại học và trên đại học, 62,5% cán bộ có trình độ cao cấp cử nhân lý luận chính trị; 100% cán bộ phong trào cấp huyện có trình độ đại học, trên đại học chiếm cán bộ chủ chốt cơ sở có trình độ trung cấp chuyên môn và lý luận chính trị. Hiện nay Thanh Hóa có 7 nữ phó giáo sư; 46 nữ tiến sĩ, 1.126 nữ thạc sĩ và hơn 45 nghìn chị có trình độ đại học và cao đẳng. Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội chiếm 28,75%; tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy; nữ HĐND các cấp đều tăng; tỷ lệ nữ lãnh đạo chủ chốt cấp sở chiếm 12,75%; cán bộ nữ giữ chức trưởng, phó phòng và tương đương cấp tỉnh chiếm 19,12%; tỷ lệ nữ kết nạp Đảng tăng hàng năm và đến nay chiếm gần 30% tổng số đảng viên toàn tỉnh.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, vai trò tổ chức hội trong hệ thống chính trị ngày càng củng cố và phát huy. Hội thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ thời kỳ đổi mới đất nước. Từ đó, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ tham gia mạnh mẽ vào các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới”... tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Có thể thấy, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đoàn thể sẽ tạo điều kiện và cơ hội cho các cán bộ nữ phát huy tốt hơn nữa tiềm năng của mình. Bằng nghị lực, tài năng, sức sáng tạo, phụ nữ ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cán bộ lãnh đạo là nữ giới. Đặc biệt là quan tâm đến việc bồi dưỡng, đào tạo, phát triển cho phụ nữ; có các chế độ hỗ trợ phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số phát triển trên tất cả các lĩnh vực, như: Giáo dục, văn hóa, kinh tế... Kỳ vọng rằng, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các đại biểu sẽ sáng suốt lựa chọn bầu ra được những cán bộ lãnh đạo đủ đức, đủ tài và biết lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để giải quyết đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật; qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Hà Xuân Thành - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh:

Nâng cao vai trò, vị thế của giai cấp công nhân trong tình hình mới

Trong thời gian vừa qua, các cấp ủy chính quyền đã có nhiều sự quan tâm đến sự ổn định, phát triển doanh nghiệp, cuộc sống của công nhân lao động; các chế độ chính sách, các quy định ngày càng rõ ràng và dễ áp dụng hơn; đầu tư của các doanh nghiệp ngày càng được tốt hơn; trình độ hiểu biết của người lao động về pháp luật, về xã hội và ý thức chấp hành pháp luật cũng tốt hơn; đội ngũ cán bộ công đoàn ngày càng có thêm nhiều kỹ năng. Song, hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) chưa thực sự phát triển, bởi, trên địa bàn số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ nhiều, điều kiện làm việc và các chế độ đảm bảo quyền lợi của người lao động chưa tốt, tỉ lệ đóng bảo hiểm xã hội thấp; các điều kiện phục vụ cho người lao động như môi trường và các thiết chế văn hóa thấp. Ngoài ra, việc giải quyết đề xuất kiến nghị sau các cuộc thanh kiểm tra chưa được triệt để.

Trong giai đoạn tiếp theo, từ năm 2021 hoạt động của công đoàn sẽ ngày càng khó khăn. Với việc tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), sẽ có thêm các tổ chức bảo vệ, chăm lo cho người lao động. Để nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động, tôi cho rằng mỗi đoàn viên phải nỗ lực hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ chức năng của mình rõ ràng và thực sự hiệu quả.

Thời điểm này, tất cả các tầng lớp nhân dân, tầng lớp công nhân lao động đang hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX với mong muốn đại hội diễn ra thành công nhất. Trong đó, chúng tôi mong rằng sau đại hội bên cạnh việc hoạch định phát triển kinh tế của tỉnh, việc hoạch định phát triển công nghiệp được quan tâm hơn nữa. Công nghiệp có phát triển tốt, có kêu gọi được đầu tư, thì công nhân lao động mới có thêm công ăn việc làm, từ đó, tổ chức công đoàn có thêm nhiều công đoàn cơ sở, số lượng các đoàn viên tăng lên. Ngoài ra, người lao động mong rằng, đại hội quan tâm hơn nữa tới chính sách an sinh xã hội, để họ đảm bảo cả về thu nhập lẫn đời sống văn hóa tinh thần.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, là ngày hội chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, trong đó có giai cấp công nhân. Đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động rất kỳ vọng thành công của đại hội lần này sẽ đem đến những quyết sách mới, nhiệm vụ mới, mở ra thời kỳ phát triển mới của tỉnh nhà nói chung và tổ chức công đoàn nói riêng.

Đồng chí Hà Thị Lan Hương - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh:

Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã rất quan tâm đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho giai cấp nông dân trong tỉnh phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đã có rất nhiều nông dân, nhất là nông dân nghèo được tiếp cận các chương trình, dự án, nguồn vốn ưu đãi, vật tư, máy móc, kiến thức khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới... để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo. Đến nay đời sống tinh thần và vật chất của hội viên nông dân trong tỉnh ngày càng được nâng lên, số hộ đạt danh hiệu gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi hàng năm đều tăng, diện mạo nông thôn có rất nhiều đổi mới, sáng - xanh - sạch - đẹp hơn. Công tác vận động nông dân đã góp phần tạo sự đồng thuận cao, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nông dân. Nông dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng các cấp.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi rất mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đến nông dân, nông thôn; có giải pháp tích cực hơn nữa trong thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, xây dựng vùng nguyên liệu gắn với chế biến tiêu thụ nông sản và thu hút đầu tư vào chế biến sau thu hoạch, để sản phẩm nông sản của nông dân sản xuất ra sản phẩm dạng tinh, giá trị gia tăng cao. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật công nghệ vào sản xuất, nhất là khâu giống, vật tư phân bón, bảo vệ thực vật, thú ý... Có chính sách, cơ chế cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX và các hình thức liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp. Chú trọng đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ và ngành nghề trong nông thôn, tạo điều kiện cho việc chuyển dịch cơ cấu lao động; tăng cường đào tạo nghề, tạo việc làm cho nông dân. Cấp ủy các cấp, nhất là cấp huyện và cấp cơ sở cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc tích tụ, tập trung đất đai quyết liệt hơn; đồng thời gắn với chỉ đạo việc liên kết, gắn kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Có như vậy thì sản xuất nông nghiệp, sản xuất kinh doanh của nông dân mới ngày càng hiệu quả, bền vững.

Cùng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng các cấp, Hội Nông dân tỉnh sẽ ngày càng có nhiều giải pháp để tham gia thực hiện xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]