(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) “Tích cực đổi mới trang thiết bị, ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đó chính là những hành động thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bác sĩ Lê Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học và làm theo Bác, BVĐK tỉnh xây dựng niềm tin từ chữ tâm

(VH&ĐS) “Tích cực đổi mới trang thiết bị, ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đó chính là những hành động thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bác sĩ Lê Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết.

Gần hơn nữa “sự hài lòng của người bệnh”

Xác định vấn đề cốt lõi của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ phải xuất phát từ cái tâm, sự nhiệt huyết của mỗi cán bộ, nhân viên y tế, lãnh đạo Bệnh viện (BV) tăng cường công tác giáo dục sâu rộng về y đức, coi đây là việc làm hàng ngày của cán bộ, nhân viên y tế. Lãnh đạo BV, các khoa phòng thường xuyên tự nhắc nhở và nhắc nhở nhân viên thường trực các câu nói: xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn. Tổ chức các lớp tập huấn về quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp, hội thi…, và sau mỗi khóa tập huấn, các khoa, phòng đều tổ chức ký cam kết thi đua, có sự kiểm tra, giám sát, nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp của cán bộ nhân viên.

Đồng thời BV thực hiện các biện pháp giám sát, chế tài mạnh hạn chế tối đa tình trạng tiêu cực, quan liêu như: lắp đặt camera theo dõi tại những vị trí dễ phát sinh tiêu cực, định kỳ 3 tháng/lần tiến hành khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế bằng dụng cụ khảo sát trực tiếp, lãnh đạo và tập thể khoa phòng có cá nhân vi phạm bị chịu trách nhiệm liên đới, cắt thưởng…

Ngoài đường dây nóng, hòm thư góp ý, BV đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng gồm 16 thành viên được chọn lọc, có kỹ năng giao tiếp tốt với các nhiệm vụ: hướng dẫn, tư vấn, giải thích quy trình khám, chữa bệnh, nội quy, quy chế bệnh viện, thắc mắc về luật BHYT, dịch vụ bệnh viện, giúp đỡ người bệnh không có thân nhân đi cùng… Đến nay, tổ chăm sóc khách hàng đã hoạt động hiệu quả và chiếm được cảm tình của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

BV Đa khoa tỉnh đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật tiên tiến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Hướng tới “sự hài lòng của người bệnh” không thể không nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược lâu dài phát triển BV. Trong đó, phải kể đến việc ứng dụng, phát triển các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong việc chuẩn đoán và điều trị những căn bệnh nặng, phức tạp như: điều trị nhồi máu não sớm bằng thuốc tiêu sợi huyết; phẫu thuật tim hở; thay khớp gối nhân tạo… Nâng cao chất lượng chuẩn đoán, điều trị theo phác đồ, sử dụng thuốc an toàn hợp lý, tránh điều trị bao vây, hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình điều trị, tránh lạm dụng hóa chất và các phác đồ điều trị khác… theo đó bệnh nhân được khám xét tỷ mỉ, theo dõi chu đáo và có phác đồ điều trị đúng, giảm thời gian điều trị bệnh.

Việc cải cách thủ tục hành chính được BV thực hiện nghiêm túc. BV đã tiến hành khảo sát thực trạng thời gian khám bệnh, quy trình khám, quy trình chờ và trả kết quả tại Khoa Khám bệnh. Từ đó xây dựng phương án cụ thể, rút ngắn thời gian chờ khám và thời gian trả kết quả. Giảm các thủ tục phiền hà, tăng số lượng bàn khám, phòng khám, thêm điểm giải quyết thủ tục hành chính. Bố trí khám bệnh sớm trước 30 phút so với giờ quy định nhằm giảm số lượng bệnh nhân, tránh ách tắc trong quá trình khám bệnh.

Được nhân dân tin tưởng

Trong năm 2015 Sở Y tế thành lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện y đức, quy tắc ứng xử tại 11 BV. Kết quả, tại BVĐK tỉnh đa số bệnh nhân và người nhà được hỏi đều hài lòng với tinh thần, thái độ của cán bộ, y bác sỹ của BV. Trong đó, 2/40 phiếu thăm dò của người nhà bệnh nhân phản ánh việc nhân viên y tế chưa thân thiện với bệnh nhân và người nhà, 1/40 phiếu chưa hài lòng với công tác phục vụ, khám chữa bệnh; 4/40 phiếu phản ánh việc chưa được nhân viên y tế hướng dẫn, phục vụ trong quá trình khám.

Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình, được nhiều người biết đến như bác sĩ Nguyễn Trung Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên BV, Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ Thanh Hóa. Anh đã cùng với đội ngũ y, bác sỹ trẻ trong tỉnh tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, nhất là nhân dân ở vùng sâu, vùng xa. Bác sỹ Nguyễn Hoành Sâm, Trưởng khoa Thần kinh đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của khoa, là một bác sỹ tận tâm, được đồng nghiệp và mọi người quý mến…

Giờ đây đối với mỗi cán bộ, nhân viên của BVĐK tỉnh, việc học theo Bác đã trở thành một việc làm tự nguyện, tự giác. Học theo Bác để hoàn thiện chính bản thân, nâng cao trình độ và để xứng đáng với trách nhiệm của một người thầy thuốc.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV, bác sỹ Lê Văn Sỹ cho biết thêm: “Trong thời gian tới, BV tiếp tục đẩy mạnh các phong trào "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh", “Tiếp sức người bệnh”… tạo sức lan tỏa và có chiều sâu, để mỗi cán bộ, y bác sỹ là những lương y trong lòng nhân dân”,..

Phong Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]