(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 27/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 để đánh giá về tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2017 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2017

(VH&ĐS) Ngày 27/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 để đánh giá về tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2017 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại phiên họp nêu rõ: Quý I năm 2017, mặc dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Thanh Hóa đã đạt được kết quả khá tích cực trong phát triển KT-XH, nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng khá so với cùng kỳ. Đáng chú ý là tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP ước đạt 7,42%, cao hơn quý I/2016; các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, số doanh nghiệp thành lập mới đều tăng khá cao so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt 2.808 tỷ đồng, tăng 12%. Trong quý I, đã chấp thuận chủ trương đầu tư 35 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 5.094 tỷ đồng và 3,5 triệu USD, tăng 10 dự án so với cùng kỳ; khởi công một số dự án lớn có vai trò quan trọng đối với phát triển KT-XH của tỉnh. Các chính sách an sinh xã hội được chăm lo. An ninh chính trị giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng còn chậm, việc thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp chưa có chuyển biến tích cực; sản lượng một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu giảm. Các dự án công nghiệp vẫn vướng mắc về mặt bằng, về thủ tục; tình trạng nợ đọng, trục lợi BHXH vẫn còn diễn ra. Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản và môi trường tại một số địa phương, đơn vị chưa được quan tâm... Sau khi chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nêulên những giải pháp cụ thể đối với từng vấn đề để khắc phục tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ trong quý II/2017.

Đánh giá cao những ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đánh giá những kết quả nổi bật đạt được, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quý I và yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phải làm rõ từng việc, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng địa phương, kèm theo các điều kiện cần thiết để hoàn thành công việc đúng thời gian quy định. Nhanh chóng hoàn chỉnh một số quy hoạch lớn, nhất là quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 và tập trung làm tốt công tác quản lý quy hoạch, nhất là quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch các dự án giao thông và các dự án đầu tư khác của doanh nghiệp để hạn chế đến mức tối đa các yếu tố có thể gây cản trở đến quá trình phát triển của tỉnh. Tập trung cao, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa diễn ra vào ngày 22/4 tới để sau hội nghị, Thanh Hóa phải thu hút và khởi công được một số dự án lớn, thúc đẩy sự tăng trưởng KT-XH của tỉnh.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nhất là khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, trong quản lý đất đai tại các nông lâm trường quốc doanh và các ban quản lý dự án rừng phòng hộ. Tập trung thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, đẩy mạnh liên kết xây dựng chuỗi nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, nông nghiệp không sử dụng đất. Tăng cường công tác vận động, xúc tiến đầu tư; tăng cường nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án công nghiệp đang triển khai. Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản, môi trường, nhất là về đất đai; kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong xã hội...

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu và nhanh chóng hoàn thiện báo cáo trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]