(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (8/5), Sở TT&TT phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động báo chí tháng 4/2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị giao ban báo chí tháng 4

Sáng nay (8/5), Sở TT&TT phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động báo chí tháng 4/2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, trong tháng 4, các cơ quan báo, đài tập trung thông tin, tuyên truyền các sự kiện thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, quyết định và văn bản mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (Khóa XII) và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XII); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhiều tin, bài phản ánh công tác chỉ đạo, điều hành phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo việc làm và các quyền lợi chính đáng cho công nhân lao động. Các ấn phẩm của báo, đài cũng đã tuyên truyền khá đậm nét các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội được tổ chức ở các địa phương. Ngoài tập trung giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống, văn hóa tâm linh, những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, phục vụ hoạt động lễ hội, báo, đài còn phản ánh những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị di tích, văn hóa của địa phương, đơn vị. Đặc biệt, hoạt động Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn với chủ đề Khát vọng thành phố trẻ và lễ hội Du lịch biển Hải Tiến với chủ đề Tình biển - tình người đã thu hút sự quan tâm, phản ánh của nhiều cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tuy nhiên công tác báo chí tháng 4 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Đó là công tác nhân sự của nhiều văn phòng đại diện có sự thay đổi, tuy nhiên việc bổ sung, hoàn thiện hồ sơ chưa kịp thời; một số cơ quan báo chí chưa quan tâm tuyên truyền các nội dung được định hướng tại hội nghị giao ban báo chí, họp báo, hội nghị cung cấp thông tin và sau khi đi tác nghiệp tại cơ sở.

Sau khi nghe, ghi nhận một số ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo chí, lãnh đạo Sở TT&TT đề nghị trong thời gian cần tập trung vào việc tuyên truyền những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phấn đấu đạt được sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Quan tâm tuyên truyền về sự khởi động vận hành thương mại của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và sự kiện cho ra dòng sản phẩm đầu tiên trong tháng 5/2018, một dấu mốc đặc biệt quan trọng, thành công đối với Liên doanh Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Chính phủ Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa gắn với chương trình phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp giai đoạn 2016 – 2020; Đẩy mạnh tuyên tryền các phong trào thi đua yêu nước hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII...

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!