(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 5-6/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH), bảo đảm quốc phòng – an ninh (QP-AN), xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2019; quyết nghị mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020 cùng một số nội dung quan trọng khác chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Hoàn thiện các mục tiêu, giải pháp cho năm 2020

Trong 2 ngày 5-6/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH), bảo đảm quốc phòng – an ninh (QP-AN), xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2019; quyết nghị mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020 cùng một số nội dung quan trọng khác chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện các ban Trung ương Đảng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, bí thư ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2020. Trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 17,15%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay; nhiều chỉ tiêu KT – XH tăng cao so với cùng kỳ, trong đó có một số chỉ tiêu đến nay đã đạt và vượt kế hoạch đến năm 2020. Tỉnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 – 2019), để lại ấn tượng tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đạt kết quả cao, số huyện, xã đạt NTM nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Ước năm 2019, toàn tỉnh có 6 đơn vị cấp huyện, 350 xã, 799 thôn, bản đạt chuẩn NTM, tỷ lệ xã đạt chuẩn NTM ước đạt 61,5%, bình quân toàn tỉnh đạt 16,7 tiêu chí/ xã. Giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay. An ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn được đảm bảo, giữ vững ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho KT – XH phát triển. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy được triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, đạt nhiều kết quả quan trọng; là một trong số các tỉnh đi đầu trong thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị.

Hội nghị cũng được nghe Tờ Trình số 22 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về chủ đề, phương châm hành động, hệ thống chỉ tiêu, các chương trình trọng tâm và các đột phá trong Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tờ trình đề xuất 26 chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực; 6 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá.

Trên cơ sở gợi ý thảo luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận tại 4 tổ. Theo thống kê, đã có 53 lượt đại biểu phát biểu với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, nội dung phong phú, góp phần làm rõ thêm kết quả đạt được trong phát triển KT – XH; làm rõ bản chất, nội dung cụ thể, nguyên nhân chủ quan và khách quan của từng kết quả và hạn chế, yếu kém; đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ lực nhằm thực hiện mục tiêu năm 2020. Đồng thời cho ý kiến cụ thể vào chủ đề, phương châm hành động, hệ thống chỉ tiêu, các chương trình trọng tâm và các đột phá trong Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Tiếp thu ý kiến các đại biểu, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu giải trình các vấn đề về KT – XH, QP – AN và công tác xây dựng chính quyền.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được năm 2019. Kết quả trên là công sức, trí tuệ, sự đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ và nhân dân trong nhiều nhiệm kỳ; có sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí trong Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy. Đây là điều kiện quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu năm 2020 đồng thời từng bước hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, hướng tới tương lai lâu dài, nâng cao đời sống người dân và nằm trong nhóm tỉnh dẫn đầu cả nước.

Xác định tầm quan trọng của năm 2020, là năm Thanh Hóa về đích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nghị quyết đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2015 – 2020, tổ chức thực hiện chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh. Do vậy, tất cả các ngành, các cấp phải tập trung cao với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, điều hành hiệu quả để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ.

Đối với hệ thống chỉ tiêu năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các cấp rà soát, đánh giá lại những kết quả thực hiện được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, có quyết tâm chính trị để vượt cao hơn những chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức, đạt những chỉ tiêu chưa đạt và nỗ lực thực hiện những chỉ tiêu khó.

Trong đó, đồng chí lưu ý một số giải pháp lớn: Tập trung GPMB cho các dự án đặc biệt là những dự án lớn; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển; giữ vững AN - QP và các thành tích đã đạt được về giáo dục, thể thao, đảm bảo chế độ chính sách an sinh xã hội; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của dân, của đảng viên đối với các nhân sự tham gia đại hội đảng các cấp cần làm kĩ càng, thấu đáo đúng với chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Về xây dựng đảng và hệ thống chính trị phải tiếp tục thực hiện tốt công tác tư tưởng cho đại hội đảng các cấp, thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị ở tất cả các tổ chức cơ sở đảng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đối với UBND các cấp cần tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành.

Đối với Tờ trình 22 về chủ đề, phương châm hành động, hệ thống chỉ tiêu, các chương trình trọng tâm và các đột phá trong Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến và sẽ tiếp tục bàn bạc, hoàn thiện để trình đại hội.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]