(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 6/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6 (Khóa XIII) với các nội dung sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; tổng kết công tác mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và một số nội dung khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị lần thứ 6, Ủy ban MTTQ tỉnh (khóa XIII): Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động sát dân, sát cơ sở

(VH&ĐS) Sáng 6/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6 (Khóa XIII) với các nội dung sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; tổng kết công tác mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và một số nội dung khác.

6 tháng đầu năm 2016, ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng các ngày lễ lớn. Nổi bật là phối hợp đẩy mạnh trong công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỷ 2016 - 2021; chủ quyền biển đảo Việt Nam, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; công tác đối ngoại nhân dân tiếp tục được tổ chức thực hiện có hiệu quả; củng cố tổ chức, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh.

Bên cạnh đó hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế, đó là công tác tuyên truyền chưa thường xuyên và sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở một số địa phương còn mang tính hình thức, chậm triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, báo cáo đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhấn mạnh vai trò của MTTQ các cấp sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của mặt trận theo hướng sát dân, sát cơ sở.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thông báo khái quát tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đạt được 6 tháng đầu năm. Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế, đồng chí đề nghị trong 6 tháng cuối năm mặt trận các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2016 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương để tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức tốt các phong trào, các cuộc vận động với cách làm mới, hiệu quả và thiết thực hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tham gia công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấpnhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhân dịp này, 3 tập thể, 1 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; nhiều cá nhân, tập thể được Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]