(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 31/12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019

Chiều ngày 31/12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thành phố liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Tại buổi họp báo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Theo đó, năm 2019 tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 17,15% là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đế nay; cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch đúng hướng. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư, hợp tác quốc tế được tăng cường, huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển. Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao. Công tác quản lý, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến tích cực. Thực hiện nghiêm túc, sáng tạo công tác sắp xếp bộ máy các sở, ngành, địa phương và đơn vị hành chính cấp xã. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những thành tích, kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được năm 2019; đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, đấu giá quyền sử dụng đất; công tác giải quyêt khiếu nại, tố cáo, ô nhiễm môi trường, khai thác khoáng sản…

Sau khi nghe báo cáo và các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ của các cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu tại buổi họp báo; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền mà đại diện các cơ quan báo chí nêu.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình, kết quảnổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 và một số định hướng lớn của tỉnh trong năm 2020. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, các vấn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí đã đề cập. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh thời gian qua. Trên cơ sở nội dung trả lời của các sở, ban, ngành và địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm rõ thêm những nội dung mà các cơ quan báo chí đã nêu. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để phản ánh khách quan những vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế - xã hội; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những giá trị tốt đẹp về mảnh đất, con người Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế; những thành tựu, kết quả mọi mặt của tỉnh Thanh Hóa trong sự nghiệp đổi mới xây dựng quê hương, đất nước.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]