(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 18/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I-2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họp báo thường kỳ quý 1/2019 và thông tin về các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Chiều 18/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I-2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thành phố liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Quý 1/2019, tình hình KT-XH của Thanh Hóa duy trì ổn định và có bước phát triển, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng cao so với cùng kỳ. Nổi bật là tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) ước đạt 24,8%, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay. Sản xuất nông lâm thủy sản phát triển tốt; sản xuất công nghiệp và các ngành nghề dịch vụ tăng trưởng. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư thương mại tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư thực hiện một số dự án lớn thiện.Thu ngân sách nhà nước tăng gấp 2,4 sần so với cùng kỳ. Lĩnh vực giáo dục mũi nhọn được duy trì ở vị trí tốp đầu cả nước,các lĩnh vực văn hoá – xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo.

Tại buổi họp báo, Sở VH,TT&DL đã thông tin về các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa như: Thi tìm hiểu 990 năm Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, Triển lãm “Thanh Hoá xưa và nay”, lễ kỷ niệm và các hoạt động khác.

Tiếp đó, đại diện một số cơ quan báo chí đã thông tin và đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm, giải quyết một số vấn đề tồn tại được báo chí phát hiện trong thời gian qua như: Sai phạm tại trường THPT Chuyên Lam Sơn; bổ nhiệm cán bộ, các vấn đề tồn tại trong quản lý nhà nước về trật tự xây dựng và một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa… Tiếp thu những ý kiến phản ảnh của các cơ quan báo chí, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tiếp thu và trả lời, giải trình những vấn đề cơ quan báo chí nêu, đồng thời cung cấp thêm những thông tin để các phóng viên và cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận những ý kiến, vấn đề các cơ quan báo chí đã đề cập. Đồng chí cũng giải đáp rõ thêm một số thông tin đại diện các cơ quan báo chí nêu liên quan đến việc xác định thời điểm 990 năm Thanh Hoá cũng như tên gọi của các hoạt động kỷ niệm. Đồng chí mong muốn nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền về truyền thống lịch sử, anh hùng của Thanh Hoá trong quá trình dựng nước, giữ nước và đấu tranh bảo vệ tổ quốc; thành tựu Thanh Hoá đạt được trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập, phát triển và khát vọng thịnh vượng của tỉnh, góp phần cùng tỉnh tổ chức thành công kỷ niệm 990 Thanh Hoá.

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh, trong thời gian tớivới những vấn đề báo chí nêu tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung xử lý và gửi phản hồi đến các cơ quan báo chí. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí gửi câu hỏi về Sở TT&TT để tập hợp tham mưu cho UBND tỉnh trả lời bằng văn bản kịp thời.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!