(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 4/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm đầu năm 2019. Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họp báo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019

Chiều ngày 4/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm đầu năm 2019. Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hình ảnh tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Theo đó, các mục tiêu phát triển kinh tế 9 tháng đầu năm nhiều chỉ tiêu chủ yếu đã đạt được hoặc xấp xỉ đạt kế hoạch. Trong đó có 6 điểm nổi bật: Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 20,25% cao nhất từ trước đến nay; giá trị xuất công nghiệp, xuất khẩu, thu ngân sách, doanh thu từ du lịch tăng cao so với cùng kỳ; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa- xã hội lớn, nổi bật là các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, các sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay về số Huy chương Vàng Olympic; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo.

Thảo luận tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đưa ra các ý kiến về những vấn đề báo chí và dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng cung cấp, làm rõ thêm một số nội dung, như: Tiến độ khắc phục vỡ đường ống nước Nghi Sơn; ô nhiễm trong việc xả thải khu công nghiệp Lễ Môn; tuyên truyền Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ 3, phương án tuyển dụng giáo viên…

Sau khi nghe các báo cáo và các kiến nghị cần làm rõ của các cơ quan báo chí tại buổi họp báo, đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo đồng chí Phạm Đăng Quyền– Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới và làm rõ thêm một số nội dung phản ánh của các cơ quan báo chí. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng. Từ đó, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2019.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể,cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng chống lụt bão năm 2019.

Nhân dịp này, 2 tập thể và 11 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng chống lụt bão năm 2019.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]