(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (10/6), Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với huyện Hà Trung tổ chức hội nghị tuyên truyền kết quả thực hiện một số nội dung Chương trình trọng tâm nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII của huyện Hà Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung tuyên truyền kết quả hoạt động kinh tế xã hội

Chiều nay (10/6), Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với huyện Hà Trung tổ chức hội nghị tuyên truyền kết quả thực hiện một số nội dung Chương trình trọng tâm nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII của huyện Hà Trung.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa chủ trì hội nghị. Toàn cảnh hội nghị.

Với 25 đơn vị hành chính, có dân số trên 117.000 người, gồm 2 dân tộc Kinh và Mường, Hà Trung có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi, có nguồn tài nguyên đá vôi và quắc xít phong phú, lực lượng lao động dồi dào. Bên cạnh đó, Hà Trung còn là huyện có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, với 342 di tích đã được kiểm kê, trong đó đã xếp hạng được 9 di tích cấp quốc gia và 63 di tích cấp tỉnh, nhiều di tích lễ hội có tầm ảnh hưởng như: Đền thờ Lý Thường Kiệt, đền thờ Tô Hiến Thành, đền thờ Trần Hưng Đạo, đình Gia Miêu, miếu Triệu Tường, cụm di tích danh thắng Hàn Sơn, hò sông Mã, lễ hội đình Cơm thi… cùng nhiều sản vật mang đậm bản sắc văn hóa địa phương như mắm Tép tiến vua, nếp hạt cau Hà Lĩnh, nếp cái hoa vàng Quý Hương, Hà Long…

Trong những năm gần đây, huyện Hà Trung luôn đạt được tốc độ tăng trưởng cao, bình quân trên 14% năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tỷ trọng công nghiệp, xây dựng dịch vụ tăng, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể, và nâng cao thu nhập bình quân đầu người dạt 34,2 triệu đồng/năm. Ngoài ra, văn hóa, giáo dục, y tế, các chương trình xây dựng nông thôn mới được phát triển sâu rộng. Tuy vậy, là huyện vùng đồng chiêm trũng, xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng còn yếu, vì thế kinh tế xã hội chưa tương xứng với tiềm năng, chưa có nhiều mô hình nổi bật, văn hóa xã hội cũng còn kém và chậm.

Sau khi tham quan khu Lăng miếu Triệu Tường và đình Gia Miêu, đoàn công tác cùng các nhà báo đã khẳng định những lợi thế của huyện Hà Trung, đặc biệt là những điểm mạnh về giá trị văn hóa lịch sử, dịch tả lợn châu Phi được khống chế nhanh chóng. Đồng thời, các nhà báo đã đưa ra vấn đề trùng tu và khai thác các di sản di tích còn chưa hiệu quả, truyền thông về công tác bảo tồn di sản còn yếu.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh giá cao những thành tựu phát triển của huyện Hà Trung trong những năm gần đây. Đồng thời, đồng chí cho rằng vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền, làm tốt công tác tư tưởng đến người dân và lãnh đạo là cần thiết. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo yêu cầu lãnh đạo huyện Hà Trung cung cấp toàn diện các định hướng trong phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng hệ thống chính trị cho các cơ quan báo chí để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện. Trong tuyên truyền, cùng với việc tập trung vào các chương trình phát triển du lịch tâm linh, lễ hội, sinh thái gắn với các di tích văn hóa - lịch sử, các cơ quan báo chí cần thông tin kịp thời các vấn đề phát sinh, những việc chưa làm được, những tồn tại và đề xuất các giải pháp khắc phục để lãnh đạo huyện Hà Trung kịp thời có biện pháp khắc phục.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!