(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 30/6, tại trung tâm hội nghị 25B HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ Nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVII

(VH&ĐS) Ngày 30/6, tại trung tâm hội nghị 25B HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ Nhất.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu bật thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí nhiệt liệt biểu dương cử tri trong tỉnh, với ý thức chính trị và trách nhiệm công dân, cử tri đã tích cực tham gia cuộc bầu cử, tham gia xây dựng bộ máy nhà nước, xây dựng chính quyền các cấp; nhiệt liệt chào mừng thắng lợi của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến chúc mừng và bày tỏ tin tưởng các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND các cấp với lửa nhiệt tình cách mạng sẽ đem hết khả năng của mình để làm tròn trọng trách: "Người đại biểu của nhân dân".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp bước hoạt động trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, cũng còn không ít những khó khăn, thách thức, đòi hỏi HĐND tỉnh khóa XVII phải tiếp tục củng cố tổ chức và đổi mới phương thức hoạt động, phát huy năng lực, trí tuệ, tâm huyết của mỗi đại biểu và sức mạnh tập thể để giải quyết những vấn đề lớn, những vấn đề có tính chiến lược, đột phá cho sự phát triển đi lên của tỉnh nhà, gắn với đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là cụ thể hóa các chủ trương mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, giai đoạn 2015 - 2020 mà HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã quyết nghị; đồng thời giám sát việc thực hiện các Nghị quyết và kế hoạch đó.

Vì vậy, cần phải có một bộ máy chính quyền thực sự vững mạnh; đổi mới, quyết liệt hơn nữa, nhất là kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách để huy động, phát huy tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đồng thời có đủ lực lượng cần thiết để tăng cường giám sát việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Nêu lên các nhiệm vụ quan trọng của kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu giữ các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND tỉnh, nhằm góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân; xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu của kỳ họp, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.Toàn văn diễn văn khai mạc Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu các chức danh của HĐND và UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó chủ tịch HĐND tỉnh, các Trưởng, phó Trưởng ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016- 2021 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016- 2021 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Quang cảnh Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tiếp đó, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Báo cáo nêu rõ cuộc bầu cử đại biểuHĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra thành công, an toàn tuyệt đối, phát huy được tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch, đảm bảo các quy định của pháp luật, không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu vi phạm pháp luật về bầu cử. Kết quả, cử tri đã bầu đủ 95 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu tập trung, đúng định hướng, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo phân bổ, trong đó tỷ lệ đại biểu nữ tăng 4,06%, người dân tộc thiểu số tăng 1,20%, trẻ tuổi tăng 3,11%, ngoài đảng tăng 5,21%, tôn giáo tăng 1,03%, đại học và sau đại học tăng 4,00%.

Trên cơ sở biên bản tổng kết cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh kháo XVII nhiệm kỳ 2016-2021 thông qua ngày 27/5/2016, Ủy ban bầu cử tỉnh đã công bố và thông báo công khai danh sách những người trúng cử, không có đơn thư, khiếu nại tố cáo liên quan đến người trúng cử.

Cũng tại phiên họp, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu các chức danh của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016 giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thanh Sơn, Phạm Bá Oai giữ chức Phó chủ tịch HĐND.

Kỳ họp đã biểu quyết số lượng, cơ cấu của 4 Ban HĐND tỉnh: Ban pháp chế, Ban Kinh tế- Ngân sách, Ban Văn hóa -Xã hội, Ban Dân tộc, bầu các chức danh trưởng ban, phó ban của 4 ban HĐND tỉnh. Ông Lê Đức Thuận giữ chức Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Tiếp đó, kỳ họp đã bầu các chức danh của UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016- 2021 gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016 giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh; bầu 5 Phó chủ tịch UBND tỉnh, 19 Ủy viên UBND tỉnh, 32 Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Nguyễn Đình Xứng đã có bài phát biểu nhận nhiệm vụ và bày tỏ xúc động khi được các vị đại biểu HĐND tỉnh tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ các chức vụ quan trọng của tỉnh.

Sáng nay(1/7), kỳ họp tiếp tục làm việc với nhiều nội dung quan trọng khác.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]