(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây cũng là chủ đề của Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2018 vừa diễn ra quy mô, hoành tráng và sống động vào tối 21/4 bên bờ biển TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khát vọng thành phố trẻ

Đây cũng là chủ đề của Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2018 vừa diễn ra quy mô, hoành tráng và sống động vào tối 21/4 bên bờ biển TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Màn múa tương tác 3D mapping với chủ đề “Đại dương xanh” mở đầu cho chương trình lễ hội. (ảnh Hoài Anh)

Buổi lễ được tổ chức quy mô cấp tỉnh với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, của tỉnh cùng đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Về phía lãnh đạo Trung ương có các đồng chí: Lê Thành Long -Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Thị Xuân Thu -Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL).

Chương trình nghệ thuật "Khát vọng thành phố trẻ" được dàn dựng công phu, hoành tráng.(ảnh Hoài Anh)

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo TP Sầm Sơn và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai hội.(ảnh Hoài Anh)

Tiếp nối thành công của lễ hội du lịch các năm trước, Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2018 có nhiều đổi mới và sáng tạo trong cách tổ chức. Toàn bộ chương trình được kết cấu gồm 3 phần: Phần 1 sử dụng màn múa tương tác 3D mapping với chủ đề "Đại dương xanh"; phần 2 là nghi lễ nhà nước; phần 3 là chương trình nghệ thuật “Khát vọng thành phố trẻ” gồm 3 chương: “Huyền thoại biển”; “Chuyện tình của biển”; “Khát vọng thành phố trẻ”.

Đồng chí Lê Ngọc Chiến - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn phát biểu khai mạc.(ảnh Hoài Anh)

Trên nền sân khấu được dàn dựng công phu, đầu tư cao về âm thanh, ánh sáng ngay bên bờ biển Sầm Sơn, chương trình diễn ra quy mô và hoành tráng đã ca ngợi vẻ đẹp mê đắm củabiển Sầm Sơn xưa và nay. Đặc biệt, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên, hoa hậu và người mẫu, chuỗi các tiết mục trong chương trình nghệ thuật đã giới thiệu khái quát lịch sử hình thành, phát triển của Sầm Sơn trong suốt hơn 110 năm qua.

Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.(ảnh Hoài Anh)

Qua chương trình nghệ thuật, người xem cũng thấy rõ hình ảnh một thành phố trẻ, năng động, giàu nội lực phát triển trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, tạo nên những đổi thay rõ nét trong diện mạo cơ sở hạ tầng và văn hóa du lịch, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư, du khách về với Sầm Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Chiến - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đánh giá: “Ngày 19/4/2017, Sầm Sơn được Ủy ban Thường vụ Quốc hội công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trong một năm qua, TP Sầm Sơn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa; sự đồng tình ủng hộ của nhân dân; cùng với đó là quyết tâm đổi mới trong tư duy và hành động của Đảng bộ, chính quyền thành phố. KT - XH, QP - AN của Sầm Sơn đã có bước phát triển nhanh chóng về mọi mặt”.

Một hoạt cảnh trong chương trình nghệ thuật “Khát vọng thành phố trẻ”.(ảnh Hoài Anh)

Đồng chí cho biết thêm: Bước sang năm 2018, với vị thế, quyết tâm và khát khao của một thành phố trẻ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã và đang đồng tâm, đồng lòng thực hiện đồng bộ các giải pháp về lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền vận động; nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao văn hóa trong giao tiếp, kinh doanh; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực; đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút đầu tư… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, xây dựng TP Sầm Sơn sớm trở thành đô thị du lịch văn minh, hấp dẫn và thân thiện.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp khép lại nội dung chương trình Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2018.(ảnh Hoài Anh)

Lễ hội chính là dịp để tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hóa, đồng thời giới thiệu, quảng bá sâu rộng tiềm năng, vẻ đẹp của du lịch biển Sầm Sơn đến bạn bè bốn phương. Qua đó không chỉ nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cán bộ, nhân dân thành phố trong việc giữ gìn sắc thái văn hóa, phát triển du lịch bền vững mà còn kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư và du khách trong nước, quốc tế đến với Sầm Sơn nhằm xây dựng thành phố trở thành trọng điểm du lịch của miền Bắc và cả nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiếnđã đánh trống khai trương Du lịch Sầm Sơn 2018. Chương trình được kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân và du khách.(ảnh Hoài Anh)

Du lịch biển Sầm Sơn 2018 chính thức khai trương với nhiều đổi mới nhằm đem lại sự hài lòng cho du khách. Ngay trong dịp này, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều họat động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2018, Giải Việt dã báo Thanh Hóa, Giải bóng đá Fusal, Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợi, Hội chợ thương mại...

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]