(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 7/10, tại trung tâm tổ chức sự kiện Kings Place (TP Thanh Hóa), đã diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa (12/7/1989 – 12/7/2019); 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 30 năm thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 7/10, tại trung tâm tổ chức sự kiện Kings Place (TP Thanh Hóa), đã diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa (12/7/1989 – 12/7/2019); 74 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2019).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Đặng Kim Hoa - Phó cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp); đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; các thế hệ luật sư trong tỉnh qua các thời kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trao bức trướng của UBND tỉnhcho Đoàn Luật sư Thanh Hóa với nội dung “Đoàn kết, trí tuệ góp phần bảo vệ công lý vì sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa”.

Ngay sau khi dành được chính quyền, ngày 10/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 46/SL về tổ chức các đoàn thể Luật sư và Sắc lệnh số 69 ngày 18/06/1949 về mở rộng chế độ bào chữa. Điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Bác đến sự hình thành đội ngũ Luật sư ở nước ta. Tuy nhiên, do điều kiện kháng chiến cứu quốc, tổ chức Luật sư chưa có điều kiện để phát triển. Sau Đại hội lần thứ VI của Đảng, ngày 18/12/1987, Hội đồng nhà nước đã ban hành Pháp lệnh tổ chức Luật sư. Ngày 12/7/1989, Đoàn Luật sư Thanh Hoá được thành lập, tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho tổ chức và hoạt động Luật sư Thanh Hoá.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Đoàn Luật sư Thanh Hoá đã có những đóng góp quan trọng trong việc trong việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hàng chục nghìn khách hàng trong các vụ án hình sự, dân sự, kinh tế, hành chính, lao động; tham gia tích cực vào hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh;đặc biệt, chú trọng công tác trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo, các đối tượng chính sách…Thông qua đó, góp phần nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân, quyền và lợi hích hợp pháp của cá nhân, tổ chức được bảo đảm, vị thế của Luật sư Thanh Hoá ngày càng được nâng cao, vai trò của Luật sư tham gia tố tụng ngày càng được khẳng định, giúp cơ quan tố tụng giải quyết vụ án một cách khách quan, minh bạch, đúng pháp luật…

Bà Nguyễn Quỳnh Anh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam traoBằng khen của Đoàn Luật sư Việt Nam cho Đoàn Luật sư Thanh Hóa vì đã có thành tích trong xây dựng Đoàn Luật sư và hành nghề hoạt động luật sư.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí Lê Thị Thìn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam biểu dương và ghi nhận những thành tích và đóng góp quan trọng của Đoàn Luật sư Thanh Hoá đã đạt được trong suốt 30 năm qua. Các đồng chí nhấn mạnh: Trước yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là đẩy mạnh cải cách tư pháp và hội nhập kinh tế quốc tế trong thời mới. Trong đó nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhất là khối doanh nghiệp gia tăng nhanh chóng, khách hàng của Luật sư sẽ nhiều hơn, đa dạng hơn, tạo cơ hội cho Luật sư phát triển, hợp tác với đối tác nước ngoài. Vì vậy, mỗi Luật sư Thanh Hoá không chỉ nắmvững Luật pháp trong nước, mà còn phải giỏi ngoại ngữ, am hiểu pháp luật quốc tế, vững vàng về kỹ năng hành nghề mới đáp ứng được yêu cầu mới. Đội ngũ Luật sư Thanh Hoá tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn Luật sư, giữ vững bản lĩnh chính trị, tôn trọng sự thật khách quan, tuân thủ pháp luật, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp trong hành nghề, ý thức trách nhiệm trong bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn tặng Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn trao bức trướng cho Đoàn Luật sư Thanh Hóa với nội dung “Đoàn kết, trí tuệ góp phần bảo vệ công lý vì sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa”.

Buổi lễ diễn ra lễ ký kết thỏa thuận phối hợp giữa Đoàn Luật sư Thanh Hóa với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; giữa Đoàn Luật sư Thanh Hóa và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Lễ ký kết phối hợp giữa Đoàn Luật sư Thanh với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; giữa Đoàn Luật sư Thanh Hóa và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Nhân dịp này, 1 tập thể (Đoàn Luật sư Thanh Hóa), 2 cá nhân được tặng Bằng khen, 3 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có thành tích trong xây dựng Đoàn Luật sư và hành nghề hoạt động luật sư; 5 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư Thanh Hóa.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]