(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), tối 25/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP Thanh Hóa phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ cầu siêu, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ cầu siêu tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Hàm Rồng

(VH&ĐS) Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), tối 25/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP Thanh Hóa phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ cầu siêu, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, TP Thanh Hóa; cùng đông đảo tăng ni, phật tử, đoàn viên thanh niên, các em học sinh và nhân dân TP Thanh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, TP Thanh Hóa cùng đông đảo tăng ni phật tử dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Lễ cầu siêu diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động với nhiều phần khóa lễ tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, cầu cho hòa bình, cầu cho quốc thái - dân an…

Lễ cầu siêu diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động với nhiều phần khóa lễ tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, cầu cho hòa bình, cầu cho quốc thái – dân an…

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu, các tăng ni, phật tử, đoàn viên thanh niên, học sinh cùng đông đảo nhân dân đã làm lễ dâng hương lên lễ đài chính và từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu của mình vì độc lập dân tộc và hòa bình cho đất nước.

Đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo cán bộ đoàn viên, thanh niên đến từ các phường, xã của TP Thanh Hóa cùng tham gia thắp nến tri ân lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ, thể hiện trách nhiệm và lòng tự hào của tuổi trẻ hôm nay đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]