(vhds.baothanhhoa.vn) - Đúng 8h sáng 14/8, tại hội trường Trung tâm Hội nghị 25B đường Quang Trung (TP Thanh Hóa) Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức tang lễ đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong không khí trang nghiêm, xúc động…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Thanh Hóa: Trang nghiêm, xúc động…

Đúng 8h sáng 14/8, tại hội trường Trung tâm Hội nghị 25B đường Quang Trung (TP Thanh Hóa) Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức tang lễ đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong không khí trang nghiêm, xúc động…

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Hội trường lớn – Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm 14/8, trong tiết trời mát mẻ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh cũng như lực lãnh đạo, các đồng chí chiến sĩ lực lượng Quân khu 4, các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, tỉnh Ninh Bình, các ban, sở, ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân tỉnh Thanh Hóa… đã sớm có mặt.

Bên ngoài hành lang là các lực lượng chiến sĩ quân khu 4, cảnh sát giao thông, trật tự… được phân ban làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự cũng như nhắc nhở các đoàn trong công tác đảm bảo dịch, đeo khẩu trang cũng như trang phục phù hợp vào viếng. Các đoàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đến viếng không mang vòng hoa và dải băng riêng, ban tổ chức bố trí vòng hoa luân phiên...

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, cácđoàn đại biểu đến dâng hương nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đúng 8h sáng, sau nghi thức tang lễ từ trung ương, lắng nghe lại cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, tại Thanh Hóa các đoàn đến viếng đã trang nghiêm, thứ tự lần lượt vào dâng hương viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước các ban, bộ, ngành trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Bí thư trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương làm trưởng đoàn vào viếng đồng chí Lê Khả Phiêu.

Tiếp đến là đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trình Văn Chiến – Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND làm trưởng đoàn vào viếng… Các đoàn đến viếng đều tuân thủ đúng quy định, không quá 8 người, từ trang phục đến khẩu trang phù hợp, đảm bảo phòng dịch.

Bên ngoài hội trường, được bố trí màn hình trực tiếp lễ viếng, lễ truy điệu cho người dân cũng như các đoàn đến viếng theo dõi.

Bên lề lễ viếng, Trung tướng Trần Võ Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 xúc động: Hôm nay đoàn đại biểu Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 4, cùng cán bộ, chiến sĩ,lực lượng vũ trang quân khu, về viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong niềm tiếc thương sâu sắc. Đồng chí Lê Khả Phiêu - nhà lãnh đạo xuất sắc đã có nhiều công lao to lớn với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng thời, đồng chí là tướng lĩnh quân đội, đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc cũng như xây dựng, kiến thiết đất nước sau này. Đồng chí là tấm gương mẫu mực về đạo đức, lối sống đã dành trọn cuộc đời của mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí mất đi là sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đặc biệt là lực lượng vũ trang quân khu 4 nói riêng…

“Để noi gương đồng chí, giáo dục truyền thống yêu nước cho các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang quân khu tiếp tục học tập, chiến đấu và noi gương đồng chí hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ” – Trung tướng Trần Võ Dũng nói.

Trong khi đó, đoàn do ông Lê Trung Sơn – Chủ tịch Hội cựu TNXP Thanh Hóa xúc động: Chúng tôi có mặt từ sáng sớm, mà gần như cả đêm qua không ngủ, đọc tin về bác rồi lại hồi tưởng lại những kỷ niệm về những lần bác về thăm. Nhắc đến đồng chí Lê Khả Phiêu - nguyên Tổng Bí thư đáng kính là chúng ta nhắc đến một tấm gương sáng về sống, chiến đấu, lao động.

“Với lực lượng TNXP Thanh Hóa, bác Phiêu luôn dành tình cảm trân trọng đặc biệt. Mỗi lần bác về thăm quê, thăm các đồng chí thì lực lượng TNXP luôn là một trong những điểm đến, thăm, và dành nhiều thời gian hàn huyên, chia sẻ nhất. Đó là tình cảm mà không phải ai cũng có được. Bác luôn nhắc nhở, trong chiến tranh nhân dân, TNXP luôn là một trong những lực lượng quan trọng, đặc biệt được chính Bác Hồ kính yêu sáng lập. Vì vậy, tùy hoàn cảnh lịch sử, TNXP phải luôn sống, là tấm gương sáng điển hình cho các thế hệ trẻ noi theo”, ông Lê Trung Sơn chia sẻ.

Tang lễ đồng chí Lê Khả Phiêu sẽ diễn ra trong 2 ngày (14 và 15/8/2020). Lễ viếng: Bắt đầu từ 8 giờ, ngày 14/8/2020 đến 12 giờ, ngày 15/8/2020. Lễ truy điệu: Tổ chức vào hồi 12 giờ 30 phút, ngày 15/8/2020; an táng vào hồi 14h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]