(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND huyện Mường Lát cho biết, vào khoảng 8h30 sáng 17/8, chị Lương Thị Thiếu (sinh năm 1989), trú tại xã Mường Chanh trong lúc đi hái rau đã không may bị đá sạt lở lăn trúng người dẫn đến tử vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: Mưa lớn gây sạt lở, một người chết

UBND huyện Mường Lát cho biết, vào khoảng 8h30 sáng 17/8, chị Lương Thị Thiếu (sinh năm 1989), trú tại xã Mường Chanh trong lúc đi hái rau đã không may bị đá sạt lở lăn trúng người dẫn đến tử vong.

Mưa lớn gây sạt lở, chia cắt giao thông tại km 62 Quốc lộ 15C đoạn qua bản Táo (xã Trung Lý).

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Mường Lát, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 4 đã gây ra 17 điểm sạt lở, gây chia cắt tuyến Quốc lộ 15C và các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Từ đêm 16/8 đến sáng 17/8, trên địa bàn huyện Mường Lát đã có mưa lớn, trong đó tập trung tại các xã Pù Nhi, Nhi Sơn, Trung Lý, Tén Tằn. Tính đến 11h ngày 17/8, mưa lớn đã gây ra 17 điểm sạt lở tại địa bàn 3 xã Pù Nhi, Trung Lý, Nhi Sơn. Hầu hết các điểm sạt lở chủ yếu nằm dọc tuyến quốc lộ 15C từ Trung Lý đi thị trấn Mường Lát. Trong đó, nặng nhất là tại xã Nhi Sơn với 11 điểm sạt lở, các xã Trung Lý và Pù Nhi có ít nhất 3 điểm.

Hiện UBND huyện Mường Lát đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có các điểm sạt lở, bố trí máy móc, phương tiện tổ chức giải tỏa các điểm sạt lở trên tuyến Quốc lộ 15C, trong đó tập trung các khu vực bị nặng, các điểm giao thông xung yếu. UBND các xã cũng đã cử lực lượng cắm chốt tại các điểm sạt lở nguy hiểm, cắm biển cảnh báo, đồng thời tổ chức phân luồng bảo đảm an toàn giao thông.

Huyện Mường Lát cũng phấn đấu đến cuối giờ chiều ngày 17/8 sẽ giải tỏa các điểm sạt lở bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trên tuyến Quốc lộ 15C, cũng như rà soát, kịp thời di dời các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, chuẩn bị các điều kiện về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong trường hợp mưa lớn có thể tiếp tục xảy ra.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]