(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 18/1 Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2016, đồng thời triển khai công tác đảm bảo TTATGT năm 2017. Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh; Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh; cùng đại diện các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị, thành phố và các đơn vị có liên quan..

Tin liên quan

Đọc nhiều

Năm 2017: Phấn đấu giảm từ 5 - 10% tai nạn giao thông trên 3 phương diện

(VH&ĐS) Ngày 18/1 Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2016, đồng thời triển khai công tác đảm bảo TTATGT năm 2017. Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh; Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh; cùng đại diện các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị, thành phố và các đơn vị có liên quan..

Năm 2016, công tác đảm bảo TTAGT được Ban ATGT tỉnh, các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể trong tỉnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và phối hợp vào cuộc quyết liệt. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT. Những nỗ lực, cố gắng trên đã làm cho TTATGT trên địa bàn tỉnh đảm bảo ổn định với số vụ tai nạn giao thông (TNGT) giảm nhiều trên 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với năm 2015.

Mặc dù TNGT đã giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2015 nhưng chưa bền vững và còn ở mức cao. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức nên những vi phạm nổi cộm là nguyên nhân dễ xảy ra TNGT như vi phạm tốc độ, tránh - vượt sai quy định, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tải trọng… còn xảy ra khá phổ biến. Vì vậy, để đảm bảo mục tiêu năm 2017, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm từ 5 - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2016, hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp. Trước mắt, tập trung đảm bảo ATGT dịp Tết Đinh Dậu và chống ùn tắc tại một số địa bàn phức tạp về TTATGT và trật tự công cộng như TP Thanh Hóa, các thị trấn, thị tứ…

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh trao Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 04 của UBND tỉnh về giải tỏa vi phạm hành lang ATGT năm 2016.

Đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT thời gian qua. Đồngchí cũng cho rằng TNGT so cùng kỳ năm 2015 đã giảm nhiều nhưng chưa bền vững, nhất là khi những vi phạm nổi cộm là nguyên nhân xảy ra TNGT chưa được giải quyết triệt để. Vì vậy, để mục tiêu giảm từ 5 - 10% TNGT ở cả 3 phương diện trở thành hiện thực, đồng chí yêu cầu Ban ATGT tỉnh, các ngành liên quan và các địa phương đẩy mạnh xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về TTATGT, trong đó chú trọng giáo dục kỹ năng khi tham gia giao thông và nâng cao trách nhiệm, văn hóa khi tham gia giao thông. Tăng cường quản lý Nhà nước về giao thông - vận tải, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT. Tiếp tục thực hiện giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, nhất là dịp trước, trong, sau Tết… Tập trung xử lý các điểm đen và hoàn thiện hệ thống biển báo; tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả giao thông đường thủy; có kế hoạch phân luồng tránh ùn tác giao thông…

Nhân dịp này có 2 tập thể được UBATGTQG tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2015; 15 tập thể, 11 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 6 tập thể, 9 cá nhân được Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2016.

Minh Xuyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]