(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng vào cơ sở y tế và ngược lại, đồng thời để phòng ngừa ca bệnh dương tính Covid-19 nhưng không có biểu hiện, triệu chứng, ngày 7/4, Sở Y tế Thanh Hóa có công văn khẩn gửi đến tất cả đơn vị y tế trên địa bàn về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh

Trước nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng vào cơ sở y tế và ngược lại, đồng thời để phòng ngừa ca bệnh dương tính Covid-19 nhưng không có biểu hiện, triệu chứng, ngày 7/4, Sở Y tế Thanh Hóa có công văn khẩn gửi đến tất cả đơn vị y tế trên địa bàn về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Cơ sở khám chữa bệnh nâng cấp biện pháp phòng dịch Covid-19.

Theo đó, các đơn vị khám chữa bệnh cần tiếp tục thắt chặt, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. Khẩn trương rà soát, sàng lọc, phân luồng, cách ly, chuyển tuyến ca bệnh nghi ngờ. Tập huấn và triển khai việc sàng lọc người nghi nhiễm đảm bảo hạn chế tối đã nguy cơ lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế và cho cộng đồng. Trang bị đầy đủ phưng tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi khám và điều trị cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp người bệnh khi cấp cứu chưa khai thác đực yếu tố nguy cơ thì kíp cấp cứu phải mang đầy đủ trang phục phòng hộ cá nhân như khi cấp cứu người nhiễm Covid-19.

Sở Y tế Thanh Hóa cũng yêu cầu nâng cấp các biện pháp phòng dịch, chống dịch trong các cơ sở khám chữa bệnh. Tất cả các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ hoặc có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng, phải được thông báo cho các đơn vị y tế dự phòng cùng cấp để phối hợp giám sát, điều tra dịch tễ, cách ly, chỉ định xét nghiệm.

Tăng cường khám bệnh, tư vấn theo hình thức trực tuyến, điện thoại, phát huy các ứng dụng tư vấn, đặt lịch... qua internet để giảm lưu lượng người đến khám. Giãn, hoặc việc mổ phiên các trường hợp có thể trì hoãn được...

Hiện tại, có những người dương tính với Covid-19 nhưng không có biểu hiện, triệu chứng đây được coi là một trong những mối nguy hiểm trong công cuộc chống đại dịch Covid-19. Vì vậy, việc nâng cấp các biện pháp phòng dịch ở cơ sở khám chữa bệnh là điều cần thiết nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]