(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đến hẹn lại lên, cứ ngày mùng 10 tháng Giêng các nghệ sỹ chuyên nghiệp ở Thanh Hóa lại hội tụ về với nhau để tổ chức Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp xứ Thanh

(VH&ĐS) Đến hẹn lại lên, cứ ngày mùng 10 tháng Giêng các nghệ sỹ chuyên nghiệp ở Thanh Hóa lại hội tụ về với nhau để tổ chức Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp xứ Thanh.

Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp là dịp để mọi người tri ân, tưởng nhớ tới các bậc tiền bối, các nghệ sĩ, diễn viên, các cán bộ - viên chức của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp xứ Thanh qua các thời kỳ đã có những đóng góp cho sự nghiệp văn công chuyên nghiệp tỉnh nhà.

Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp cũng là dịp để các nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp gặp nhau, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, động viên nhau trong cuộc sống và công tác. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên, viên chức - người lao động hiện đang công tác có điều kiện gặp gỡ các thế hệ cha anh đi trước để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp chuyên môn.

Tham dự ngày hội năm 2017 có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành VH,TT&DL cùngđông đảo nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công thuộc 4 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng các đơn vị nghệ thuậtchuyên nghiệp trong tỉnh.

Tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL đã báo cáo khái quát kết quả hoạt động của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong năm 2016 và một số phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2017. Đồng chí nhấn mạnh: Biểu diễn nghệ thuật là một lĩnh vực hoạt động hết sức quan trọng của ngành VH,TT&DL. Thông qua các hoạt động biểu diễn, các chương trình - vở diễn, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa lớn của đất nước và của tỉnh. Các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao. Năm 2016, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đã xây dựng và khôi phục được 35 chương trình, vở diễn phục vụ các sự kiện lịch sử, chính trị, phục vụ công chúng, khán giả trong và ngoài tỉnh. Nhiều chương trình, vở diễn được công chúng khán giả và lãnh đạo tỉnh đánh giá cao. Bên cạnh công tác chuyên môn, trong năm 2016 các đơn vị nghệ thuật đều hết sức quan tâm xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, phát triển toàn diện. Công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho nghệ sỹ, diễn viên được các đoàn thường xuyên quan tâm...

Tuy nhiên, hoạt động của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp vẫn còn tồn tại những khó khăn và hạn chế về cơ sở vật chất, địa điểm hoạt động, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, phương tiện phục vụ cho hoạt động biểu diễn của các đoàn nghệ thuật hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các đoàn nghệ thuật truyền thống, nên đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các đoàn. Công tác đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ nghệ sỹ, diễn viên trẻ cho các đoàn vẫn còn rất hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan...

Tại ngày hội, nghệ sỹ của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong tỉnh đã biểu diễn những chương trình nghệ thuật đặc sắc được khán giả và lãnh đạo tỉnh đánh giá cao trong năm qua.

Thay mặt Tỉnh uỷ,HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chia sẻ và từng bước đầu tư tương xứng cho sự nghiệp phát triển nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp của tỉnh, tạo điều kiện để các đơn vị nghệ thuật có điều kiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới, để sân khấu xứ Thanh không ngừng phát triển vững mạnh, "sánh vai" với các nhà hát, các đoàn nghệ thuật truyền thống và đương đại trong cả nước.

Trước yêu cầu đổi mới và phát triển toàn diện ngành VH,TT&DL, trong đó có văn công chuyên nghiệp, đồng chí Phạm Đăng Quyền đề nghị cần tiếp tục không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung, nghệ thuật và tính chuyên nghiệp cao, hấp dẫn, thu hút được người nghe, người xem trong các chương trình, vở diễn, tương xứng với nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là đối với chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo, đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân. Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành và tỉnh phát động; hạn chế và giảm thiểu các biểu hiện xơ cứng, rập khuôn, thiếu sáng tạo, chậm đổi mới cả về nội dung, nghệ thuật đối với mỗi loại hình sân khấu, biểu diễn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, tiếp tục đầu tư nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định chính sách đào tạo, bồi dưỡng lực lượng diễn viên, nhạc công cũng như chính sách đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng kế thừa và phát huy truyền thống văn công chuyên nghiệp của tỉnh, nhất là đối với nguồn nhân lực tiềm năng, kế cận.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen và tặng quà chúc mừng các đơn vị nghệ thuật và nghệ sỹ, diễn viên đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]