(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 7/12, kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII bước vào ngày làm việc thứ 2 với nhiều nội dung thảo luận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày làm việc thứ 2: Hội đồng nhân dân tỉnh tiến hành thảo luận nhiều nội dung quan trọng

(VH&ĐS) Ngày 7/12, kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII bước vào ngày làm việc thứ 2 với nhiều nội dung thảo luận.

Tại kỳ họp các đại biểu đã chia thành 5 tổ để thảo luận các nội dung. Theo đó, các đại biểu đã bám sát các báo cáo, tờ trình và gợi ý thảo luận của chủ tọa kỳ họp. Đồng thời, tập trung phân tích và làm rõ những kết quả mà Thanh Hóa đạt được trong năm 2016. Các đại biểu cũng đi sâu phân tích nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, làm rõ trách nhiệm từng tập thể, cá nhân liên quan. Trong đó, vấn đề quản lý biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp, những bất cập trong số lượng và cơ cấu giáo viên được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các đại biểu bên lề phiên họp.

Quang cảnh ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII.

Đối với lĩnh vực giáo dục, một số ý kiến cho rằng trước mắt phải ưu tiên bố trí đủ số giáo viên dạy các môn đặc thù để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Đối với lĩnh vực kinh tế, nhiều đại biểu đề cập đến việc nguồn vốn đầu tư công đang bị thắt chặt, việc sử dụng nguồn vốn vẫn chưa hợp lý còn dàn trải nên hiệu quả chưa cao. Đối với vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp, các đại biểu cho rằng, trong thời gian qua, Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp và đã đạt được những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nhiều đơn vị, địa phương vẫn còn gặp không ít vướng mắc, lúng túng, đặc biệt là các huyện miền núi. Nhiều địa phương chưa khai thác được các tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Các đại biểu đã đưa ra một số giải pháp để tăng giá trị sản xuất đối với khu vực nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, một trong những giải pháp được các đại biểu đưa ra là cần có các cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Các đại biểu bày tỏ thống nhất cao với những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2017 mà dự thảo báo cáo của UBND tỉnh đã nêu. Đồng thời tập trung đóng góp ý kiến bổ sung, hoàn chỉnh các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đã đóng góp cho dự thảo các tờ trình về cơ chế chính sách phát triển KT-XH của tỉnh.

Phiên họp tiếp tục thảo luận tại hội trường, hầu hết các đại biểu thống nhất và đánh giá cao kết quả phát triển KT-XH đạt được của tỉnh trong năm 2016.

Các đại biểu cũng đi sâu phân tích những nguyên nhân hạn chế, tồn tại còn gặp phải trong quá trình thực hiện các mặt công tác từ đầu năm. Đại biểu huyện Quan Hóa, ông Phạm Bá Diệm đề nghị: UBND tỉnh khi xây dựng bảng giá, đơn giá bồi thường thiệt hại, thu hồi đất để triển khai các dự án cần phân định giữa các khu vực, các vùng trong tỉnh. Đồng thời, kiến nghị tỉnh cần có chính sách đặc thù hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm từng bước ổn định đời sống nhân dân tại các khu tái định cư

Đại biểu Mai Văn Hải, đơn vị huyện Nga Sơn nêu rõ: Trong thời gian qua huyện Nga Sơn đã có cơ chế để hỗ trợ thảm sinh học, xây dựng bể bioga. Tuy nhiên, cơ chế vẫn chưa đủ mạnh để khuyến khích nông dân áp dụng các biện pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Đề nghị tỉnh nên nghiên cứu, có cơ chế hỗ trợ bà con nông dân áp dụng các giải pháp nhằm tách khu chăn nuôi tập trung ra khỏi khu dân cư và cần tăng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

Tại phiên họp, nhiều ý kiến của các đại biểu cũng đã nêu rõ thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành nỗi ám ảnh lớn đối với xã hội; nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm; đề nghị cần phải có một cơ quan chuyên trách tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm và nên xét xử lưu động đối với những đối tượng vi phạm trong lĩnh vực này.

Ngày 8/12, kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII sẽ tiếp tục các phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]