(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Khác với những năm trước, Tháng Công nhân năm 2017 còn là Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động. Do đó, để góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Công đoàn Thanh Hóa, đồng thời tập hợp, thu hút đông đảo NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã sớm ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân với nhiều nội dung hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân

(VH&ĐS) Khác với những năm trước, Tháng Công nhân năm 2017 còn là Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động. Do đó, để góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Công đoàn Thanh Hóa, đồng thời tập hợp, thu hút đông đảo NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã sớm ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân với nhiều nội dung hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Bên cạnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm động viên CNVCLĐ thực hiện tốt các quy định của pháp luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; thực hiện tốt các quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc..., Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân năm 2017 của LĐLĐ tỉnh tập trung vào các hoạt động để NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Theo đó, các cấp công đoàn sẽ cụ thể hóa chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết với các đối tác để triển khai các lợi ích cho đoàn viên; chủ động làm việc, phối hợp với các đối tác khác trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn.

Mặt khác, đề xuất tổ chức các hoạt động gặp gỡ giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động (NSDLĐ) với NLĐ nhằm nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong đoàn viên CĐ, CNVC-LĐ; đề xuất với NSDLĐ nâng mức tiền ăn ca và nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ. Các cấp CĐ sẽ tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thực hiện mức lương tối thiểu vùng và các chính sách BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp với NSDLĐ triển khai các hoạt động thiết thực phục vụ lợi ích tinh thần cho đoàn viên và giúp NLĐ nâng cao kiến thức về chính sách, pháp luật. Ngoài ra, các cấp công đoàn sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CN bị tai nạn lao động...

Cũng trong Tháng công nhân, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức hoạt động “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”; biểu dương điển hình hưởng ứng phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và hoạt động “Cảm ơn thành viên”. Các cấp CĐ vận động, phối hợp với NSDLĐ tổ chức nâng cao tay nghề cho CNLĐ để nâng cao năng suất lao động, tạo việc làm bền vững, tăng thu nhập cho NLĐ; lựa chọn biểu dương CNVC-LĐ điển hình đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất và công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như có những đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của ngành, địa phương và đất nước; đề xuất với NSDLĐ tổ chức hoạt động “Cảm ơn” NLĐ, xem họ là thành viên “hữu cơ” để doanh nghiệp phát triển, thể hiện sự ghi nhận, đóng góp quan trọng của NLĐ đối với doanh nghiệp, địa phương, xã hội; động viên NLĐ gắn bó lâu dài, bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công nhân cần có những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng.

Đặc biệt, để hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, các tổ chức CĐCS sẽ chủ động tham gia, phối hợp với NSDLĐ rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe NLĐ. Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, các cấp CĐ sẽ tổ chức các hoạt động: tập huấn, hội thi tìm hiểu về ATVSLĐ; tư vấn, cử chuyên gia hỗ trợ cho CĐCS, NLĐ; tổ chức hội thao, tọa đàm, đối thoại chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Cùng với đó, CĐCS phối hợp với NSDLĐ tổ chức phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” và xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc;...

Được biết, để kế hoạch trên được triển khai rộng rãi và hiệu quả, LĐLĐ tỉnh dự kiến sẽ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân năm 2017” tại Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam huyện Hà Trung vào ngày 29/4 tới. Tại đây, nhiều gia đình CNLĐ sẽ được nhận hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” và nhận tiền hỗ trợ khó khăn do Thường trực LĐLĐ tỉnh phê duyệt.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]