(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 14-15/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tham dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm vui Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc ở Thanh Hóa

Trong 2 ngày 14-15/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tham dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017).

* Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tham dự ngày hội đại đoàn kết tại khu dân cư Lăng Thôn, xã Vạn Thắng, Nông Cống

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước cùng nhân dân toàn quốc, những năm qua khu dân cư Lăng Thôn là một trong những địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa xã hội. Toàn khu dân cư có 186 hộ gia đình trong đó hộ nghèo chỉ chiếm 4%, 166 hộ có nhà ở kiên cố. Năm 2017, thôn có 160 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 50% hộ tham gia luyện tập TDTT. Các thiết chế văn hóa được xây dựng hoàn thiện, đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư. Cảnh quan môi trường được giữ gìn xanh - sạch - đẹp.

Tham dự ngày hội đại đoàn kết cùng nhân dân Lăng Thôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng biểu dương những kết quả mà chi bộ, nhân dân trong thôn đã đạt được, đặc biệt là các chỉ số về phát triển kinh tế, các hoạt động VH-XH, xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo... Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi đồng thời đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm, nâng cao thu nhập của người dân.

Đánh giá những thành tựu đạt được là kết quả của tinh thần đoàn kết toàn dân, đồng chí Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: “Phát huy dân chủ trong cộng đồng là điều kiện để giữ được đoàn kết. Đoàn kết trên cơ sở công khai, minh bạch để mọi người đều biết, tham gia, làm và kiểm tra”.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà cho tập thể khu dân cư Lăng Thôn và các hộ gia đình tiêu biểu, gia đình có công với cách mạng.

* Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn dự ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Phú Lai, xã Cẩm Giang, Cẩm Thủy

Nằm ở trung tâm xã Cẩm Giang, khu dân cư thôn Phú Lai có 165 hộ, 732 nhân khẩu, thuộc 4 dân tộc cùng chung sống. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, ban cán sự thôn và ban công tác mặt trận, nhân dân thôn Phú Lai đã đoàn kết, thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Kinh tế phát triển khá đồng đều từ dịch vụ thương mại, trồng trọt và chăn nuôi, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên.

Chung vui với nhân dân trong ngày hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà thôn Phú Lai đã đạt được. Đồng chí đề nghị thôn Phú Lai nói riêng và xã Cẩm Giang nói chung tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khai thác tốt các tiềm năng lợi thế của địa phương, tạo bước phát triển nhanh hơn trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cần quan tâm gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Nhân dịp này, đồng chí cũng đã trao những phần quà ý nghĩa tới bà con nhân dân thôn Phú Lai.

* Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn dự ngày hội tại thôn Kim Phát, xã Hà Đông, Hà Trung

Bày tỏ niềm vui mừng và đánh giá cao những cố gắng và thành tích trong phát triển KT-XH, giữ gìn ANTT của thôn Kim Phát những năm qua, đồng chí Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong muốn, bà con tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; đẩy mạnh phát triển kinh tế; bảo vệ môi trường; duy trì và phát triển các hoạt động văn hóa tinh thần, xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn đã trao 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn.

* Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành tặng quà cho người dân thôn 7 xã Hoằng Thái, Hoằng Hóa

Tham dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết với người dân thôn 7, đồng chí Trưởng Ban Dân vận biểu dương những kết quả nổi bật đã đạt được của thôn 7, đề nghị người dân thôn 7 tiếp tục nỗ lực trong mọi phong trào xây dựng khu dân cư đoàn kết, gia đình hạnh phúc, hệ thống chính trị thôn trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, hi vọng tất cả người dân cùng đoàn kết để phòng chống, loại trừ tệ nạn xã hội, bảo vệ môi sinh tự nhiên, thoát nghèo bền vững...

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận đã tặng quà cho 10 gia đình tiêu biểu trong thôn 7. Cũng trong dịp này, huyện Hoằng Hóa cũng dành tặng 5 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

* Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn dự ngày hội tại thôn Làng Trung, xã Thanh Quân, Như Xuân

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà nhân dân thôn Làng Trung (xã Thanh Quân, huyện Như Xuân) đã đạt được trong phát triển KT-XH, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, đồng thời tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền và vai trò tập hợp, đoàn kết của MTTQ, nhân dân thôn Làng Trung nói riêng và xã Thanh Quân nói chung tiếp tục gìn giữ, phát huy khối đoàn kết. Tiếp tục quan tâm phát triển các loại hình, mô hình kinh tế; bảo tồn giá trị đời sống văn hóa truyền thống của dân tộc Thái, hướng tới phát triển du lịch cộng đồng; chú trọng, nâng cao chất lượng giáo dục, công tác khuyến học khuyến tài để nâng cao trình độ dân trí; phát huy tốt quy chế dân chủ trong nhân dân và quyết tâm xây dựng thôn đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất.

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho thôn Làng Trung và trao quà cho 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại thôn 3, xã Yên Thịnh, Yên Định

Những năm gần đây, nhờ sự đoàn kết, vượt khó vươn lên nên đời sống của nhân dân thôn 3 từng bước được nâng cao. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa được nhân dân tích cực hưởng ứng. Cán bộ và nhân dân trong thôn 3, xã Yên Thịnh (Yên Định) đã vận động xây dựng được nhiều nguồn quỹ tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH địa phương.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của bà con. Đồng chí mong rằng, bà con tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, hỗ trợ các hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống, chăm lo đến vấn đề giáo dục cho con em cũng như cuộc sống tinh thần vui tươi, lành mạnh trong cộng đồng, đảm bảo môi trường và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho thôn 3 và tặng quà các gia đình văn hóa tiêu biểu.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]