(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 11/1, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu giải quyết việc làm cho hơn 66 nghìn lao động

Chiều ngày 11/1, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018.

Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân đạt thành tích.

Năm 2017, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho hơn 65 nghìn lao động; thực hiện trợ cấp thất nghiệp cho hơn 17 nghìn người. Hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được sắp xếp, đổi mới và đã tuyển sinh, đào tạo cho hơn 74 nghìn người. Các chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, quan hệ lao động được duy trì, thực hiện tốt.

Là tỉnh có đông đối tượng chính sách, người có công nên ngoài chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho trên 80 nghìn người có công; tỉnh còn tổ chức tốt các hoạt động tri ân, vinh danh, chăm sóc người có công vào các dịp lễ lớn. Các chính sách về giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới và phòng chống tệ nạn xã hội cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2018, ngành lao động thương binh xã hội đặt mục tiêu: giải quyết việc làm cho hơn 66 nghìn lao động; tuyển mới, đào tạo nghề cho trên 77 nghìn lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,5% trở lên; đưa trên 10 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng...

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị, ngành LĐ-TB&XH cần tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao hiểu biết pháp luật cho người lao động; phát huy tốt vai trò quản lý của nhà nước trong thực hiện chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành LĐ-TB&XH tiếp tục rà soát, kịp thời tham mưu giải quyết các tồn đọng, bất cập trong chính sách đối với người có công. Nắm chắc thông tin, bám sát cơ sở, thực hiện chỉ đạo kiên quyết đối với công tác giảm nghèo tại cơ sở. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, cải cách hành chính trong lĩnh vực ngành quản lý. Đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực toàn xã hội thực hiện tốt bảo vệ chăm sóc sức khỏe trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, 1 cá nhân được nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và nhiều tập thể, cá nhân đượcnhận Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh.

Minh Xuyên


Minh Xuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]