(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (28/5), tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, TP Thanh Hóa, Bộ Y tế và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng (1-2/6), với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng toàn quốc tại Thanh Hóa

Sáng nay (28/5), tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, TP Thanh Hóa, Bộ Y tế và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng (1-2/6), với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng lễ phát động.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Lê Danh Tuyên - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng, Bộ Y tế; lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa.

Trong những năm qua, mặc dù đạt được nhiều thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân, nhưng Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những thách thức, như tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em vẫn còn ở mức cao và có sự chênh lệch vùng miền.

Suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng là những nguyên nhân chính dẫn đến chiều cao đạt thấp ở thanh niên Việt Nam. Ngoài ra, thiếu vi chất dinh dưỡng còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ, cản trở sự tăng trưởng, phát triển toàn diện của trẻ em và khả năng sinh sản, năng suất lao động của người lớn.

Trong khi đó việc thực hiện chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chế độ dinh dưỡng học đường, dinh dưỡng cho người lao động ở nước ta mới chỉ đạt kết quả bước đầu.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã nêu bật tác hại của sự thiếu vi chất dinh dưỡng đối với sức khỏe người dân, nhất là đối với trẻ nhỏ.

“Ngày Vi chất dinh dưỡng là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm vận động và đẩy mạnh công tác phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em và bà mẹ. Hoạt động này được phát động trên cả nước và nhận được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của ngành Y tế, các bộ, ban, ngành, các tổ chức xã hội, các tổ chức quốc tế và sự hưởng ứng tích cực vì quyền lợi của trẻ em toàn cộng đồng - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa nói riêng và trên toàn quốc nói chung, các cơ quan thông tấn báo chí dành cho trẻ em những tình cảm tốt đẹp và tuyên truyền, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu dinh dưỡng.

Trong lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền khẳng định, trong những năm qua, công tác phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng luôn được quan tâm. Thanh Hóa đã thanh toán được tình trạng mù lòa ở trẻ em do thiếu Vitamin A; tình trạng thiếu Vitamin huyết thanh, thiếu máu do thiếu sắt đã được cải thiện đáng kể...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền kêu gọi mọi người dân tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng toàn dân.

“Hưởng ứng Lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019 với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, tôi cam kết hưởng ứng tích cực với những việc làm cụ thể để tiếp tục hỗ trợ cho hoạt động phòng chống duy dinh dưỡng trên địa bàn” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí và mọi người dân tiếp tục có hành động cụ thể, bảo vệ thành quả đạt được trong những năm qua trong công tác chăm sóc dinh dưỡng cho người dân. Đồng thời thực hiện có hiệu quả các chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, chương trình phòng chống thiếu máu do thiếu sắt...nhằm bảo vệ sức khỏe con người, góp phần nâng cao chất lượng và phát triển nguồn nhân lực cho xã hội.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho học sinh Trường Mầm non Vườn Mặt Trời uống Vitamin A sau lễ phát động.

Theo kế hoạch, trong Ngày Vi chất dinh dưỡng (1-2/6), các bà mẹ đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A tại điểm uống ở xã, phường. Bộ Y tế phấn đấu, Ngày Vi chất dinh dưỡng năm nay cả nước sẽ có trên 6 triệu trẻ em dưới 5 tuổi được uống Vitamin A, hàng triệu trẻ em từ 24 - 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh khó khăn được tẩy giun.

Lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cháu học sinh trong Lễ phát động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019.

Ngay sau lễ phát động, các cháu nhỏ ở Trường Mầm non Vườn Mặt Trời (TP Thanh Hóa) đã được uống Vitamin A, là những trẻ em đầu tiên trong cả nước được hưởng lợi từ hoạt động Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019.

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]