(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 26-10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Tổ chức HelpAge International (HAI) tại Việt Nam tổ chức hội nghị tọa đàm “Phát huy vai trò người cao tuổi (NCT) trong phát triển kinh tế, giảm nghèo”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò người cao tuổi trong phát triển kinh tế, giảm nghèo

(VH&ĐS) Ngày 26-10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Tổ chức HelpAge International (HAI) tại Việt Nam tổ chức hội nghị tọa đàm “Phát huy vai trò người cao tuổi (NCT) trong phát triển kinh tế, giảm nghèo”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và tham gia thảo luận một số chuyên đề: Già hóa dân số ở Việt Nam và các vấn đề đặt ra về thu nhập, việc làm của NCT; hiệu quả, tác động và khuyến nghị của hoạt động tăng thu nhập của NCT trong các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; phát huy vai trò của NCT thông qua hoạt động tăng thu nhập trong phát triển kinh tế của NCT; kinh nghiệp của Hội phụ nữ 2 tỉnh: Thái Nguyên, Hà Tĩnh trong công tác giúp NCT, đặc biệt phụ nữ cao tuổi được tiếp cận vốn vay của hội phụ nữ và của ngân hàng; rào cản cụ thể (chính sách hoặc thực tiễn) đối với NCT, trong đó có phụ nữ cao tuổi trong tiếp cận vốn vay, đào tạo nghề, tạo việc làm và chuyển giao khoa học - kỹ thuật và giải pháp.

Hình ảnh diễn ra tại hội nghị tọa đàm “Phát huy vai trò người cao tuổi trong phát triển kinh tế, giảm nghèo”.

Các ý kiến thảo luận của các đại biểu tại buổi tọa đàm cũng đã nêu rõ bước vào thời kỳ già hóa dân số, NCT sẽ phải đối diện với không ít khó khăn, khi hoàn cảnh kinh tế xã hội, những quan niệm về lối sống, quy mô gia đình đã thay đổi rất nhiều so với truyền thống. Đặc biệt, NCT ở nông thôn cũng gặp không ít khó khăn khi chính sách chăm lo cho NCT dù liên tục được cập nhật và điều chỉnh, nhưng cũng khó có thể bắt kịp được tốc độ già hóa.

Thông qua buổi tọa đàm nhằm xác định nhu cầu và rào cản đối với NCT trong tiếp cận vốn vay, tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật, tạo việc làm và đào tạo nghề, đồng thời đưa ra các giải pháp cải thiện cụ thể, tạo điều kiện phát huy hơn nữa vai trò của NCT trong phát triển kinh tế, giảm nghèo.

H.L



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]