(vhds.baothanhhoa.vn) - Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, ngày 2/10. VH&ĐS trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển phong trào thi đua yêu nước xứng đáng với vị thế và yêu cầu phát triển của Thanh Hóa trong giai đoạn mới

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, ngày 2/10. VH&ĐS trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng này.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X.

Kính thưa đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương!

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh!

Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Được sự đồng ý của Hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hôm nay, Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X được long trọng tổ chức trọng thể tại thành phố Thanh Hóa. Đây là sự kiện có ý nghĩa, được tổ chức đúng vào dịp Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19.

Tại diễn đàn trọng thể của đại hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin gửi tới đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước và các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các vị đại biểu, khách quý, cùng 380 đại biểu ưu tú, đại diện cho hàng vạn điển hình tiên tiến, những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Chúc các đồng chí và toàn thể các đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể Đại hội!

Cách đây 72 năm, vào ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Người khẳng định "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêu nước nhất", và "Cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt".

Kể từ đó, tư tưởng thi đua ái quốc của Người đã trở thành ngọn cờ tập hợp, đoàn kết, tổ chức nhiều phong trào cách mạng rộng lớn, thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta liên tục giành được những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người và các phong trào thi đua do Trung ương Đảng, Chính phủ phát động; Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã tích cực thi đua lao động sản xuất, gương mẫu đi đầu trong nhiều phong trào thi đua, như: Bình dân học vụ, Hũ gạo kháng chiến, Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt, Thanh niên Ba sẵn sàng, Phụ nữ Ba đảm đang, Tuổi trẻ giữ nước,... đã góp phần to lớn vào thắng lợi của hai cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại.

Tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong 5 năm 2015 - 2020 vừa qua; với tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh, công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh ta đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của tỉnh nhà, có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã quán triệt đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đồng thời phát động và tổ chức triển khai được nhiều phong trào thi đua, có sức lan toả mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực.

Nhiều phong trào thi đua nảy nở và phát triển trên tất cả các lĩnh vực, tiêu biểu như các phong trào: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Doanh nghiệp Thanh Hóa hội nhập và phát triển”, “Xây dựng công dân, gia đình, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”, “Vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Dạy tốt, học tốt”, “Thi đua quyết thắng”,...

Đặc biệt, từ cuối năm 2019 đến nay, trước những diễn biến phức tạp của tình hình đại dịch Covid-19, nhiều tập thể, cá nhân, đội ngũ cán bộ y tế, chiến sĩ quân đội, công an nhân dân và các lực lượng chức năng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh; chung tay, nỗ lực duy trì, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp huyện và cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tích cực chuẩn bị mọi mặt hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19.

Thông qua các phong trào thi đua đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa tỉnh ta vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; giành được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó nổi bật là:

Kinh tế tăng trưởng cao, năng lực sản xuất và quy mô nền kinh tế tăng nhanh. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt 12,1%, gấp 1,5 lần so với giai đoạn 2010 - 2015. Quy mô GRDP của tỉnh năm 2020 ước đạt 131.199 tỷ đồng, gấp 1,77 lần năm 2015, đứng thứ 8 cả nước và cao nhất trong các tỉnh Bắc Trung bộ.

GRDP bình quân đầu người ước đạt 2.616 USD, gấp 1,8 lần năm 2015. Cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch tích cực. Mô hình tăng trưởng kinh tế đang từng bước chuyển đổi từ chiều rộng sang chiều sâu.

Sản xuất nông, lâm, thủy sản phát triển toàn diện; tốc độ tăng giá trị sản xuất toàn ngành bình quân hàng năm ước đạt 3%, vượt kế hoạch đề ra; sản xuất hàng hóa quy mô lớn, công nghệ cao, theo chuỗi giá trị được hình thành và phát triển. Đến nay, toàn tỉnh có 8 đơn vị cấp huyện, 313 xã và 740 thôn, bản hoàn thành xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 65,75%.

Công nghiệp - xây dựng phát triển mạnh, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp bình quân hàng năm ước đạt 20,1%; năm 2020 ước đạt 144.532 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm 2015, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ. Tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành xây dựng bình quân hàng năm ước đạt 12,14%.

Dịch vụ phát triển khá, nhiều lĩnh vực khởi sắc; tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm ước đạt 8,6%. Giá trị xuất khẩu tăng bình quân hàng năm ước đạt 19,7%; năm 2020 ước đạt 3,57 tỷ USD, gấp 2,5 lần năm 2015.

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn luôn vượt dự toán và tăng cao so với đầu nhiệm kỳ; tốc độ tăng thu bình quân hàng năm ước đạt 18,1%; năm 2020 ước đạt 29.000 tỷ đồng, gấp 2,3 lần năm 2015.

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện. Từ năm 2016 đến nay đã thu hút được 1.072 dự án đầu tư trực tiếp (76 dự án FDI), với tổng vốn đầu tư đăng ký 114.522 tỷ đồng và 3.655 triệu USD; đứng trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. An sinh xã hội được chăm lo; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hằng năm 2,56%; đời sống Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả rõ nét; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền được nâng lên.

Những thành tựu mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015-2020 có ý nghĩa quan trọng. Có thể khẳng định, chưa bao giờ Thanh Hóa có được tiềm lực và vị thế như ngày nay. Kết quả ấy sẽ tạo nền tảng rất quan trọng để tỉnh ta tiếp tục phát triển trong giai đoạn tới.

Quang cảnh Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X.

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể Đại hội!

Từ trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong thời gian qua, đã xuất hiện nhiều chiến sỹ thi đua và nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trên các lĩnh vực, với những cách làm hay, những sáng kiến, kinh nghiệm tốt; những cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nông dân, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang... vượt qua bao khó khăn, gian khổ, tận tụy, tâm huyết với công việc, hăng say lao động sản xuất, sáng tạo, cùng chung sức xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Trong 5 năm qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước; các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cơ quan của tỉnh trao tặng huân, huy chương, cờ thi đua, bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý. Đây là sự ghi nhận và phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực, cố gắng của toàn tỉnh chúng ta trong suốt những năm qua, nhất là trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Tôi tin chắc rằng, đằng sau những tấm gương điển hình tiên tiến, những việc làm tốt, là tấm lòng yêu nước, yêu quê hương, là tinh thần tương thân, tương ái với đồng bào, đồng chí, đồng đội; là quyết tâm làm giàu cho bản thân, cho quê hương, đất nước; là ý chí vươn lên nắm bắt những tri thức mới để làm chủ khoa học và công nghệ, nâng cao năng suất lao động.

Tôi rất vui mừng và cảm phục trước những việc làm, hành động cao đẹp của các điển hình tiên tiến được tôn vinh hôm nay. Đó là những tấm gương sáng, những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa dâng lên Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt chúc mừng những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ta trong 5 năm qua; đặc biệt biểu dương những điển hình tiên tiến được vinh danh, khen thưởng tại Đại hội lần này.

Thưa toàn thể Đại hội!

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ta vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là:

- Một số cấp Ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò to lớn của công tác thi đua, khen thưởng.

- Các phong trào thi đua phát triển chưa đồng đều và liên tục; một số phong trào thi đua còn hình thức, chất lượng, hiệu quả chưa cao.

- Việc triển khai các phong trào thi đua ở một số địa phương, đơn vị còn bị động, lúng túng; nội dung triển khai thực hiện các phong trào chưa phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

- Việc trao đổi kinh nghiệm, học tập và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến chưa được chú trọng đúng mức.

- Kết quả một số phong trào thi đua yêu nước còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ; chưa tạo ra động lực thực sự để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

- Công tác khen thưởng có nơi, có lúc chưa gắn chặt với phong trào thi đua; việc suy tôn, phong tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng còn có biểu hiện hình thức; khen thưởng cho công nhân, nông dân, người lao động, người trực tiếp sản xuất còn ít.

- Đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng thường xuyên biến động và kiêm nhiệm, nhất là ở cơ sở, làm hạn chế đến việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng.

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể Đại hội!

Sau gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, những thành tựu to lớn đạt được trên các lĩnh vực đã tạo cho thế và lực của tỉnh ta ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05-8-2020 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã tạo động lực mạnh mẽ cả về nguồn lực vật chất và tinh thần, mở ra những thời cơ, vận hội mới rất nổi trội và khác biệt để Thanh Hóa tiếp tục cất cánh, đột phá trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Nhận thức rõ những thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn trong giai đoạn tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa 18 đã đề ra định hướng phát triển của tỉnh trong 5 năm tới, sẽ trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, với mục tiêu tổng quát là: “Phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân chung của cả nước”.

Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đó, nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh ta trong thời gian tới, là: Phải đưa phong trào thi đua yêu nước của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa, có hiệu quả cao hơn nữa, xứng đáng với vị thế và yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới; trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phải tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng.

Trước hết, phải tập trung tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước như lời Bác Hồ dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, “Đừng tưởng lầm rằng thi đua là một công việc khác với những công việc làm hàng ngày. Thật ra, công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua”.

Thi đua là việc làm thiết thực, gắn với công việc hàng ngày và đem lại lợi ích thiết thân, cụ thể cho mỗi người, cho tổ chức và xã hội. Mỗi người phải cố gắng làm tốt và làm tốt hơn công việc của mình vì lợi ích của bản thân, của những người thân, của cộng đồng và của đất nước.

Mỗi chi bộ, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu, là hạt nhân nòng cốt, là ngọn cờ dẫn đầu các phong trào thi đua ở cơ sở, biến phong trào thi đua trở thành phong trào cách mạng sâu rộng, động lực để thực hiện nhiệm vụ của các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hai là, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã được xác định trong Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua trong giai đoạn mới.

Muốn vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể phải coi công tác thi đua, khen thưởng là động lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị; đồng thời trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua - khen thưởng, hướng công tác thi đua - khen thưởng vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, tập trung giải quyết những nhiệm vụ khó, những vấn đề bức xúc, nổi cộm phát sinh trên địa bàn. Cụ thể là:

Phải tập trung phát động các phong trào thi đua để đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sức hấp dẫn mới để đẩy mạnh thu hút đầu tư, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; trọng tâm là đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn chỉnh các quy hoạch, huy động nguồn lực đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, hoàn chỉnh thể chế, ban hành các cơ chế, chính sách tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn.

Tập trung huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển; chú trọng nguồn vốn của các doanh nghiệp, của các thành phần kinh tế và vốn trong Nhân dân. Tăng cường rà soát, quản lý nguồn thu ngân sách Nhà nước, đề ra các giải pháp tích cực trong công tác tổ chức thu đối với những nguồn thu hiện có; khai thác tốt các nguồn thu mới phát sinh; thực hiện tốt công tác chống thất thu, giảm nợ đọng thuế. Thực hiện điều hành ngân sách hiệu quả, bảo đảm tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chi theo dự toán được giao.

Thi đua đẩy mạnh xã hội hóa gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; tiếp tục giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc của xã hội; khai thác và sử dụng tài nguyên theo hướng bền vững.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh; xây dựng các lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Thi đua xây dựng Đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Các cấp ủy Đảng phải tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị; củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

Ba là, quan tâm xây dựng và phát hiện nhân tố mới, điển hình mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nhân rộng các điển hình thông qua việc tổng kết và phát động phong trào học tập các điển hình tiên tiến. Tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước để tạo sự cảm hóa mạnh mẽ, là tấm gương, là bài học sống động góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi người, trong mỗi đơn vị và trong cộng đồng xã hội, hướng tới xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đất và người xứ Thanh trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế.

Bốn là, kết hợp chặt chẽ thi đua với khen thưởng, xác định “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”. Khen thưởng đúng người, đúng việc, kịp thời sẽ động viên, giáo dục và thúc đẩy phong trào thi đua phát triển. Để làm được điều đó, các cấp, các ngành, các địa phương phải rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách về khen thưởng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Thường xuyên đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, gắn với tổng kết, đánh giá, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình hay, cách làm tốt để tiếp tục xây dựng, nhân rộng trong đời sống xã hội; lựa chọn đúng những lá cờ đầu, những điển hình tiên tiến để kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng, đặc biệt hướng tới những người lao động trực tiếp; làm cho phong trào thi đua yêu nước ngày càng phát triển, trở thành động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Năm là, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Người tốt, việc tốt như hoa nở mùa xuân, nêu gương sáng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng”; và “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Giành được danh hiệu, giành được sự kính trọng và lòng yêu mến đã khó, nhưng giữ được danh hiệu, giữ được lòng yêu mến còn khó hơn rất nhiều. Tôi đề nghị những tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương hôm nay không được chủ quan, thoả mãn, mà phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; của cá nhân đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, trong thời gian qua đã luôn quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ đối với phong trào thi đua yêu nước của Thanh Hoá.

Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí, để phong trào thi đua yêu nước của tỉnh tiếp tục nảy nở, phát triển, đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Một lần nữa, xin chúc Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ 10 thành công tốt đẹp. Kính chúc đồng chí Phó Chủ tịch Nước, cùng toàn thể các quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong giai đoạn mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

(Tít bài do tòa soạn đặt)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]