(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay trong chiều ngày 23/12, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến Bệnh viện Nhi thăm hỏi và động viên các cháu, gia đình có cháu bé nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Trường mầm non Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền thăm trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngay trong chiều ngày 23/12, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến Bệnh viện Nhi thăm hỏi và động viên các cháu, gia đình có cháu bé nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Trường mầm non Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền thăm hỏi, động viên các cháu nghi bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Nhi.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 23/12 sau bữa ăn sáng một số trẻ của trường có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Ngay lập tức nhà trường đã đưa các bé đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm khám và điều trị.

Cô Nguyễn Thị Hải - Hiệu trưởng Trường Mầm non Vườn Mặt Trời cho biết: “Hôm nay bữa sáng của nhà trường gồm bánh cuốn và cháo thịt bò bí đỏ. Ngay sau khi các cháu có biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm nhà trường đã chuyển các cháu tới bệnh viện, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện giám định lấy mẫu xét nghiệm”.

Đến nay, đã có khoảng trên 100 trẻ của trường nhập viện khám và điều trị. Một số trẻ bệnh nhẹ đã được phụ huynh đưa về nhà chăm sóc. Số cháu còn lại đang được y bác sỹ điều trị tích cực.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn lưu tại trường, thực hiện xét nghiệm nguồn nước, mẫu nước tiểu... tìm ra nguyên nhân chính xác.

Được biết, Trường Mầm non Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ đang theo học, chia làm 20 nhóm lớp. Trong ngày 23/12, có 593 trẻ đến lớp.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]