(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 28/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban tháng 3 và tháng 4/2017 với đại diện các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm giải quyết nhiều kiến nghị của công nhân, người lao động

(VH&ĐS) Chiều 28/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban tháng 3 và tháng 4/2017 với đại diện các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự có đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH; Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp; lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, cùng đại diện 24 doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Theo báo cáo tổng hợp của LĐLĐ tỉnh tại hội nghị, tính đến 25/4 toàn tỉnh có 98.923 công nhân, người lao động đang làm việc trong 24 doanh nghiệp FDI. Từ tháng 3 đến nay, việc làm của các công ty được đánh giá khá ổn định, một số công ty đã tổ chức tăng ca, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản phụ cấp khác hầu hết đã được các doanh nghiệp chi trả đúng kỳ hạn. Thu nhập bình quân của người lao động trong tháng 3 và tháng 4 của 24 công ty là hơn 4,6 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, các chế độ chính sách như BHYT, BHXH, BHTN được phần lớn các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trừ trường hợp của Công ty TS Vina Yên Định nợ BHXH 6 tháng với số tiền trên 7 tỷ đồng.

Trong 2 tháng qua, các công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ nhân các ngày lễ.

Đặc biệt, nhiều công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị Người lao động. Thông qua đó, các nội dung kiến nghị của công nhân, người lao động được lãnh đạo doanh nghiệp lắng nghe và giải quyết.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp đã phản ánh nhiều vướng mắc liên quan đến vấn đề việc làm, tiền lương và việc thực hiện các chính sách, chế độ đối với công nhân, người lao động phát sinh trong tháng 3 và tháng 4/2017.

Trước đó, các vấn đề được nêu ra trong cuộc họp giao ban tháng 2 đã được LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng các cấp công đoàn cơ sở, các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết. Ví dụ như việc xây dựng thang, bảng lương theo mức lương tối thiểu vùng, hướng dẫn cho các công đoàn cơ sở tổ chức công tác Đại hội Công đoàn cơ sở; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, giải quyết kịp thời các chế độ BHYT, BHXH cho người lao động

Phát biểu kết luận, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Tôn Tẫn ghi nhận các ý kiến và đề nghị các cơ quan chức năng, tùy theo lĩnh vực quản lý quan tâm giải quyết các vấn đề mà đại diện doanh nghiệp đã nêu. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp chú trọng các họat động trong tháng 5 là tháng Công nhân và là tháng ATVSLĐ; tổ chức Hội nghị Người lao động và phát động phong trào thi đua, chuẩn bị xây dựng kế hoạch cho Đại hội Công đoàn cơ sở, chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảm bảo Đại hội Công đoàn sẽ diễn ra trong qúy II năm 2017.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]