(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng ngày 28/10, xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa) đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Thịnh đón nhận xã Nông thôn mới

(VH&ĐS) Sáng ngày 28/10, xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa) đã tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tuy không phải là xã được chọn là xã điểm xây dựng NTM, nhưng xã Quảng Thịnh đã hoàn thành NTM và về đích trước thời hạn 5 năm.

Năm 2011 khi bước vào xây dựng NTM, xã Quảng Thịnh mới đạt 8/19 tiêu chí, thu nhập đầu người đạt 12,3 triệu/năm, các tiêu chí còn lại mới đạt từ 40 - 60%.

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối xây dựng NTM và TP Thanh Hóa trao bằng công nhận xã NTM cho lãnh đạo xã Quảng Thịnh.

Với khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi nguồn vốn lớn trong khi địa phương gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ nhưng đến năm 2015 xã đã hoàn thành các tiêu chí còn lại, thu nhập đầu người đạt 27 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 27,62%. Diện mạo nông thôn được đổi mới căn bản. Hệ thống các trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn. Nhiều mô hình phát triển kinh tế cũng như cơ giới hóa đồng bộ được quan tâm, tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ trong phát triển kinh tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Trọng Quy - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân xã Quảng Thịnh đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc huy động các nguồn lực và sức mạnh toàn dân chung sức xây dựng NTM.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng NTM đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 1 tỷ đồng cho xã Quảng Thịnh. Lãnh đạo thành phố đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh năm 2015 cho xã và Bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM; trao 10 xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]