(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau nhiều nỗ lực, trưa ngày 8/9, Quốc lộ 15C lên Mường Lát (Thanh Hóa), đoạn qua xã Nhi Sơn đã thông tuyến. Dự kiến, kiến đến ngày 9/9, các đơn vị thi công sẽ thông tuyến toàn tuyến đường nối đến trung tâm huyện Mường Lát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc lộ 15C thông tuyến một phần, người dân Nhi Sơn nhận hàng cứu trợ

Sau nhiều nỗ lực, trưa ngày 8/9, Quốc lộ 15C lên Mường Lát (Thanh Hóa), đoạn qua xã Nhi Sơn đã thông tuyến. Dự kiến, kiến đến ngày 9/9, các đơn vị thi công sẽ thông tuyến toàn tuyến đường nối đến trung tâm huyện Mường Lát.

Tuyến đường 15C đoạn qua xã Nhi Sơn đã thông tuyến.

Đây là điều đáng mừng, bởi trước mắt, toàn bộ hàng cứu trợ huyện Mường Lát tiếp nhận tại trung tâm xã Trung Lý sẽ dẽ dàng đến được với người dân ở vùng bị cô lập.

Máy múc hoạt động liên tục đảm bảo thông tuyến sớm nhất.

Ông Phạm Hoài Nam - Phó Phòng Quản lý giao thông, Sở GT-VT Thanh Hóa cho biết: Mặc dù tuyến đường đã thông nhưng mới chỉ phần lòng đường, toàn bộ đất đá bên đường sẽ phải mất vài tháng nữa mới có thể vận chuyển. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết mưa thêm nữa rất có thể tuyến đường tiếp tục bị đất đá vùi lấp. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực để thông toàn tuyến Quốc lộ 15C đến địa bàn xã Mường Chanh, Quang Chiểu.

Chợ Nhi Sơn tan hoang sau cơn lũ.

Trung tâm Văn hóa xã Nhi Sơn bị đất đá phá hỏng toàn bộ tường bao.

Nơi cổng UBND xã Nhi Sơn và một số hộ dân bản Chim, xã Nhi Sơn bị đất đá vùi lập.

Ông Sung Văn Tho, bản Chim, xã Nhi Sơn dọn dẹp lại đống đổ nát sau lũ.

Gia đình anh Sung Văn Vư, bản Chim, xã Nhi Sơn bị sập mất nhà hiện phải ở tạm tại Trung tâm học tập cộng đồng của xã.

Sáng nay, nhiều đoàn cứu trợ đã đến được với người dân các bản xã Nhi Sơn. Bà Hà Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Sáng nay 7/9, Trung tâm tiếp nhận hàng cứu trợ tại xã Trung Lý tiếp nhận gần 7.000 thùng mì tôm cho bà con nhân dân huyện Mường Lát. Tuyến đường 15C được thông trong ngày hôm nay và ngày mai sẽ là điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng cứu trợ đến với bà con vùng lũ.

Người dân xã Nhi Sơn tiếp nhận hàng cứu trợ của các câu lạc bộ thiện nguyện.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]