(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 04, 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá vào cuộc sống, ngày 1/12, ở nhiều địa phương trong tỉnh đã diễn ra lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra quân bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm

(VH&ĐS) Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 04, 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá vào cuộc sống, ngày 1/12, ở nhiều địa phương trong tỉnh đã diễn ra lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

* Sáng ngày 1/12, tại Nhà văn hóa phố Cầu Hạc, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường và VSATTP trên toàn địa bàn.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo và đông đảo nhân dân TP Thanh Hóa.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa và Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố ký kết ra quân bảo vệ môi trường và VSATTP.

Lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường và VSATTP là dịp tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tác dụng của việc bảo vệ môi trường, bảo đảm VSATTP đối với sức khỏe của con người, cũng như phát triển KT - XH. Qua đó đề cao ý thức trách nhiệm, hành động của mọi tổ chức, cá nhân, của đoàn viên, hội viên, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, lên án những hành vi vi phạm để xử lý nghiêm minh…

Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết số 04, 05 ngày 18/8/2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020”; “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”.

Tại buổi lễ, thông qua nội dung các bản cam kết, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ thành phố, Trưởng các đoàn thể; Chủ tịch UBND thành phố với Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ; Chủ tịch UBND thành phố với các xã, phường cùng nhau ký kết ra quân bảo vệ môi trường và VSATTP.

Ngay sau lễ ký kết, đại diện lãnh đạo tỉnh, TP Thanh Hóa tổ chức trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP Thanh Hóa, các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn phường Đông Thọ đã trồng cây xanh, quét dọn vệ sinh khu dân cư, trường học.

* Dự Lễ phát độngra quân bảo vệ môi trường và VSATTP tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc có đồng chí Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đông đảo bà con nhân dân cùng các đoàn thể tham gia dọn vệ sinh tại khu vực đê biển Ngư Lộc.

Tại buổi lễ, đại diện Ban dân vận Huyện uỷ; trưởng các đoàn thể huyện, trưởng khối dân vận; MTTQ; các đoàn thể cùng Ban công tác mặt trận thôn và các hộ gia đình đã tham gia ký cam kết bảo vệ môi trường và VSATTP.

* Sáng 1/12, tại sân vận động huyện Ngọc Lặc, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với huyện Ngọc Lặc tổ chức Lễ phát động bảo vệ môi trường và VSATTP.

Các đồng chí đại biểu tham gia trồng cây hưởng ứng buổi phát động.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành và các đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo và nhân dân huyện Ngọc Lặc.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc đưa Nghị quyết số 04 và 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đổi với công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn đến năm 2020” và “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BVMT đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” vào cuộc sống.

Tại buổi lễ, đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể huyện và đại diện các hộ dân trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã ký cam kết về với nội dung: Tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, thuốc kháng sinh, chất phụ gia, chất bảo quản, chất kích thích tăng trưởng thuộc danh mục bị cấm sử dụng trong trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, bảo quản, buôn bán sản phẩm nông nghiệp; không sử dụng, buôn bán lương thực, thực phẩm mất VSATTP; cung cấp ra thị trường các sản phẩm nông nghiệp sạch, đảm bảo VSATTP, an toàn sinh học cho người tiêu dung; không xây dựng chuồng trại, nhốt gia súc, gia cầm gần nơi ở của người; thực hiện tốt nội dung “5 không, 3 sạch” không vi phạm pháp luật về VSATTP và vệ môi trường, sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp…

N. Huấn, Đ. Giang, X. Cường


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]